Dư luận phản ứng với “sự tha thứ” của Chủ tịch tỉnh An Giang

Thứ ba, 24/11/2015, 14:23
Sau phát ngôn “Quan điểm của tôi trong vụ việc này là sẵn sàng tha thứ cho các cá nhân vì họ đã thấy được lỗi của mình" vào chiều 23.11, Chủ tịch tỉnh An Giang lại một lần nữa trở thành tâm điểm của dư luận.

Đa phần ý kiến của bạn đọc trên các báo điện tử, mạng xã hội đều cho rằng, cách nói của Chủ tịch tỉnh An Giang như một kiểu ban ơn cho người dân, một cách thể hiện khá trịch thượng đối với 3 cán bộ đã bị xử phạt. Trong khi trên thực tế, cả 3 người này đều không vi phạm quy định của pháp luật. Điều này đã được rất nhiều chuyên gia luật pháp, kể cả những người làm luật chuyên nghiệp – đại biểu Quốc hội nhận định.

Trên báo Tuổi Trẻ Online, bạn đọc Phan Long viết: “Làm gì có chuyện "tha thứ"? Các vị vẫn không đủ dũng cảm thừa nhận rằng mình đã sai trong cách xử lý vấn đề trên, lại còn phát biểu mang tính ban phát kiểu "quan phụ mẫu" thời phong kiến?"

Bạn đọc Luân đặt thẳng vấn đề: “Nếu ông chủ tịch và ban bệ của ông biết cầu thị thì dân sẽ bỏ qua cho các vị, ông nên đến nhà ba vị kia xin lỗi người ta đi hay họp báo xin lỗi cũng được. Nếu xử lý văn minh thì nên kiện ra tòa sẽ biết ai sai. Nghe ông Chủ tịch phát biểu quá trịch thượng và vẫn chưa cầu thị, nếu cứ theo suy nghĩ của ông Chủ tịch này thì người dân An Giang không bao giờ góp ý khen hay chê nữa. Có dân khen chê là phước đức cho lãnh đạo nói chung và Chủ tịch An Giang nói riêng, phải biết tiếp thu ý kiến đa chiều. Nói thật khách quan ba người này đâu có vi phạm luật mà ông chủ tịch nói người ta biết nhận lỗi”.

Bạn đọc Nguyen Chan trên báo Tiền Phong Online thì đặt câu hỏi: “Rút là xong sao? Phải xử phạt những người ra quyết định sai trái chứ. Các quan cứ muốn làm gì dân thì làm sao!”


Một bạn đọc khác, NNMN, bình luận khá dài: “Chỉ có một cái post trên trang Facebook cá nhân (mang tính riêng tư) và 8 cái comment trong đó có một lời chê ông chủ tịch kênh kiệu, mà từ cấp tỉnh tới cấp huyện nhảy dựng lên: "PHẠT! PHẠT!", "CẤM! CẤM!" Nhờ vậy mà bây giờ ông chủ tịch nhận được chắc phải cả chục ngàn cái comment trên báo chí trong mấy ngày qua, chê cả ông lẫn cấp dưới của ông. Mà tất cả đều công khai đấy nhé! Thật tình tui thấy dại quá”.

Phân tích sâu hơn về việc xử phạt 3 cán bộ trước đó, bạn đọc Pham Chanh Minh trên Tuổi Trẻ Online cho rằng: “Quyết định xử phạt hành chính là hoàn toàn vi phạm Hiến pháp về quyền tự do ngôn luận, vi pham luật pháp vì căn cứ vào luật không hề được ban hành, vi phạm tố tụng khi biên bản và quyết định dựa vào những văn bản khác nhau. Chủ tịch tỉnh nói không biết, thế thì ai ký quyết định lập đoàn thanh tra liên ngành? Theo luật ông Chủ tịch có hành động cản trở công lý. Đoàn thanh tra có hành vi vượt thẩm quyền. Tỉnh ủy chỉ đạo xử phạt nặng theo luật lao động là sai vì vụ việc này chẳng có gì dính dáng đến lao động cả”.

Trên báo điện tử Dân Việt, bạn đọc Vu Linh trích dẫn lại: "Ông Vương Bình Thạnh nói: "Quan điểm của tôi trong vụ việc này là sẵn sàng tha thứ cho các cá nhân vì họ đã thấy được lỗi của mình". Một câu nói thật là trịnh thượng, không thể chấp nhận được. Mấy ông làm trái luật mà còn phát biểu thế sao ? Những người thể hiện quan điểm của mình trên facebook chẳng có lỗi gì cả thưa ông Chủ tịch An Giang!".

“Sự thật và công lý phải được thực thi. Đây là bài học cho những ai quá "mẫn cảm và quá mẫn cán", bạn đọc ký tên Alexandr Zhucov hài hước nhận xét, nhưng thật khó mà cười được.

Cùng quan điểm, bạn đọc Trung Thành nhận định: “Sở TT&TT Tỉnh An Giang đang làm một việc gây cười cho thiên hạ. Bó tay với những quyết định trên trời của mấy ông ngồi phòng lạnh”.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn