Vụ học sinh đọc sách ngược trên VTV: Do bìa sách dán ngược

Thứ ba, 24/11/2015, 12:35
Chiều 23.11, đại diện Trung tâm Truyền hình Thanh Niên khẳng định, học sinh cầm sách ngược đọc đúng và biết đọc, nhưng bìa sách dán ngược với ruột sách.
Bức ảnh học sinh cầm ngược sách.

“Qua kiểm tra thông tin, chúng tôi khẳng định, học sinh cầm ngược sách biết đọc biết viết. Sách em cầm là sách cũ, bìa được dán ngược nên em phải cầm như vậy mới đọc được", ông Nguyễn Nam Sơn - Giám đốc Trung tâm truyền hình Thanh niên (TƯ Đoàn TNCSHCM) - cho biết trên báo Vietnamnet.

Theo ông Sơn, hình ảnh em học sinh cầm ngược sách khi đọc được phát sóng trong số Truyền hình Thanh niên trên VTV1 ngày 18.11. Hình ảnh này được ghi lại tại một trường tiểu học ở Lào Cai. Phóng sự được thực hiện tại một trường học thuộc vùng cực kỳ khó khăn của Lào Cai. Các em ở đây đến chuyện ăn mặc còn nhiều vất vả nên nỗ lực được học trò đến lớp, dạy học của thầy cô là rất lớn. Sách vở của các em học đa phần từ nguồn quyên góp, ủng hộ.

Trước đó, nhân hướng tới ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, nhằm tôn vinh những nỗ lực vượt khó của các thầy cô vùng sâu vùng xa, Trung tâm Truyền hình Thanh niên đã thực hiện phóng sự “Vinh danh các thầy cô giáo cắm bản”, phát sóng trên VTV1 vào ngày 18.11.

Chương trình đã dấy lên thắc mắc trong dư luận khi em học sinh trong phóng sự đọc sách ngược. Nhiều người nghi ngờ các em học sinh đã được “gài bài” trước để lên sóng.

Theo Lao Động

Các tin cũ hơn