Khách quốc tế tăng cao nhất trong vòng 18 tháng qua

Thứ năm, 26/11/2015, 14:39
Tổng cục Du lịch ước tính có 732.740 lượt khách quốc tế đến trong tháng 11-2015, tăng 20,4% so với cùng kỳ. Đây là mức tăng trưởng cao nhất trong vòng 18 tháng qua.
Du khách nước ngoài tại Bưu điện TP.HCM. Tổng cục Du lịch cho biết lượng khách quốc tế đến trong tháng 11-2015 tăng 20,4% so với cùng kỳ

Theo đó, trong tháng 11-2015, trừ vài thị trường lân cận như Campuchia giảm thì hầu như tất cả các thị trường đều tăng so với cùng kỳ. Tuy nhiên, nếu tính chung 11 tháng của năm nay, lượng khách quốc tế vẫn còn giảm 2% so với cùng kỳ, đạt hơn 7,07 triệu lượt.

"Thị trường vẫn còn khó khăn nhưng vài tháng gần đây có những chuyển biến rất tích cực, trong đó những thị trường lớn như Trung Quốc, Nga đang phục hồi tốt," ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nói.

Tổng cục Du lịch cũng cho rằng, với tốc độ tăng trưởng như thế này thì tổng lượng khách quốc tế đến trong năm nay sẽ bằng, thậm chí có thể cao hơn một chút so với năm ngoái, tức bằng hoặc cao hơn 7,87 triệu lượt khách.

Cũng theo ông Tuấn, tổng số khách du lịch nội địa trong 11 tháng qua ước đạt 53,8 triệu lượt. Tổng thu du lịch ước đạt 312.936 tỉ đồng, tăng 5,2% so với cùng kỳ.

Hollywood bàn kế hoạch quay phim King Kong ở Việt Nam

Ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, cho biết ê kíp làm phim King Kong của Hollywood vừa làm việc với Bộ, xin phép quay một phần của bộ phim bom tấn này tại Việt Nam. Đoàn làm phim cho biết, dự kiến sẽ có nhiều cảnh quay lấy bối cảnh là các hang động ở Việt Nam và tổng chi phí của những cảnh ở Việt Nam lên đến hơn 30 triệu đô la Mỹ trong tổng chi phí là 100 triệu đô la của bộ phim.

Ông Biên cho rằng, quảng bá du lịch qua các bộ phim điện ảnh là việc cần được ủng hộ và thực tế đã có một số bộ phim mang đến hiệu quả quảng bá du lịch lớn cho các địa phương. Chẳng hạn, lượng khách du lịch đến Phú Yên đã tăng trưởng khá tốt sau bộ phim "Tôi đã thấy hoa vàng trên cỏ xanh" được trình chiếu trong thời gian qua.

Theo TB KTSG

Các tin cũ hơn