Tân Chủ tịch Hà Nội: 'Tôi hứa hết lòng phục vụ nhân dân'

Thứ sáu, 04/12/2015, 13:41
Phát biểu sau khi trúng cử Chủ tịch UBND TP Hà Nội sáng 4/12, ông Nguyễn Đức Chung cho biết sẽ dốc sức xây dựng, phát triển thủ đô, nghiêm túc lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của nhân dân.

"Tôi hứa sẽ cố gắng hết sức để xứng đáng với trách nhiệm và sứ mệnh được giao phó. Sự tín nhiệm, lòng tin, sự ủng hộ lớn lao của người dân thủ đô là vinh dự, là động lực lớn, cổ vũ, khích lệ giúp tôi hoàn thành nhiệm vụ, nhưng cũng là trọng trách nặng nề với tôi thời gian tới", tân Chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung mở đầu bài phát biểu dài 8 phút của mình.

Trên cương vị mới, ông Chung khẳng định sẽ trân trọng học tập, kế thừa kinh nghiệm quý báu của các thế hệ tiền nhiệm, dốc sức cùng tập thể UBND phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ to lớn của các tầng lớp nhân dân vào công cuộc xây dựng, phát triển thủ đô.

tan-chu-tich-ha-noi-toi-hua-het-long-phuc-vu-nhan-dan

Nguyên Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo (bên phải) tặng hoa tân Chủ tịch Nguyễn Đức Chung. Ảnh: Giang Huy.

Tân Chủ tịch Hà Nội cam kết "hành động kiên quyết, sáng tạo, sâu sát với cơ sở, gắn bó mật thiết với nhân dân, hết lòng phục vụ nhân dân, nghiêm túc lắng nghe tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của nhân dân".

Ông Chung cũng cho rằng những thành tựu của thủ đô nhiệm kỳ vừa qua có đóng góp to lớn, quan trọng của ông Nguyễn Thế Thảo, nguyên Chủ tịch UBND thành phố. Đóng góp của các thế hệ tiền nhiệm sẽ là nền tảng vững chắc cho cá nhân ông và tập thể UBND thành phố cùng Đảng bộ và nhân dân thủ đô tiếp tục vươn lên đạt thành tựu to lớn hơn nữa.

tan-chu-tich-ha-noi-toi-hua-het-long-phuc-vu-nhan-dan-1

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung (trái) bắt tay người tiền nhiệm Nguyễn Thế Thảo. Ảnh: Giang Huy.

Chia sẻ tâm tư sau hai nhiệm kỳ lãnh đạo thành phố, nguyên Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo cho hay đã nghiêm túc chấp hành quy định về độ tuổi tái cử, viết phiếu gửi Trung ương và Thành phố nêu rõ ý kiến về bản thân, xin không tiếp tục tái cử khóa tới; đồng thời giới thiệu, đề xuất nhân sự thay thế.

“Ngay sau Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 16, tôi đã chủ động báo cáo và đề nghị với các đồng chí có trách nhiệm và cơ quan có thẩm quyền xem xét chỉ đạo cho kiện toàn nhân sự theo phương án đã được Bộ Chính trị phê duyệt, thay tôi giữ chức vụ Chủ tịch UBND thành phố trong thời gian sớm nhất”, ông Thảo nói.

Ông Thảo cho rằng, việc đề nghị thôi giữ chức Chủ tịch UBND thành phố là xuất phát từ trách nhiệm của cá nhân với yêu cầu nhiệm vụ của thành phố. Sau khi thôi giữ chức, ông Thảo sẽ tiếp tục nhiệm vụ của Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa 11 và Đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2011-2016.

Nhận xét về người kế nhiệm, nguyên Chủ tịch cho hay, ông Chung là cán bộ trẻ, có năng lực, đã nhiều năm công tác, rèn luyện trong ngành công an và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; là Anh hùng lực lượng vũ trang, có nhiều chiến công, góp phần quan trọng đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thủ đô và cả nước.

"Những tiền đề quan trọng trên cùng với sự tín nhiệm và giúp đỡ của các vị đại biểu HĐND, của cử tri và nhân dân thủ đô, tôi tin tưởng chắc chắn rằng đồng chí Nguyễn Đức Chung sẽ thực hiện tốt trọng trách trên cương vị mới", ông Thảo nói.

Theo VNE

Các tin cũ hơn