Sự đối lập giữa 2 làn ôtô và xe máy trên đường Phạm Văn Đồng sáng 11-12 |
Sáng 11-12, hàng nghìn người chôn chân trên làn xe máy ở đường Phạm Văn Đồng, Quận Thủ Đức đoạn từ vòng xoay Hiệp Bình đến cầu Bình Triệu.
Điều đáng nói là trong khi dòng xe máy kẹt cứng ở làn xe phía trong thì 4 làn ôtô lại chỉ lác đác có vài xe lưu thông. Do quá kẹt xe ở làn xe máy nhiều người sợ muộn giờ làm nên đánh liều đi lên làn ôtô để tránh kẹt xe nhưng chỉ đi được một đoạn thì cảnh sát giao thông lại dồn hết xuống làn xe máy.
Tình trạng này đã xảy ra nhiều tháng nay ở đường Phạm Văn Đồng, song trở nên nghiêm trọng hơn trong vài ngày nay. Rất nhiều người đi qua đây bức xúc vì cách phân luồng giao thông.
Cảnh sát giao thông vẫn quyết dồn xe máy vào làn đường đang xảy ra kẹt xe |
Ông Lê Quốc Anh, người thường xuyên đi trên tuyến đường này, bức xúc nói rằng lẽ ra khi đường cho ôtô 4 làn còn rộng mà lượng xe ít thì nên cho xe máy vào một làn của ôtô. Nếu không cho đi hết cả ngày thì nên cho đi những giờ cao điểm buổi sáng và chiều, vì giờ này lượng người đi làm rất đông.
Rất nhiều người dân đi qua đây cho rằng việc phân luồng thiếu hợp lý ở tuyến đường này là nguyên nhân gây ra kẹt xe cho dù không có sự cố gì.
Điều này cũng cho thấy việc bất cập trong quy hoạch giao thông khi xây các tuyến đường mới, chỉ chú trọng làm đường cho ôtô, trong khi phương tiện đi lại chính của người dân là xe máy thì chỉ được dành cho một phần đường rất nhỏ.
Hàng ngàn người đành chôn chân dưới làn đường kẹt cứng |
Thiết nghĩ, khi lượng xe máy vẫn chiếm chủ yếu thì cơ quan quản lý giao thông cần tính toán phân luồng hợp lý cho xe máy đi vào một làn của ôtô để giảm ùn tắc. Và để an toàn có thể làm các dải phân cách mềm để ngăn cách giữa các làn xe.
Theo TB KTSG