“Quý bà bữa trưa” được mời trở lại làm việc

Thứ năm, 24/12/2015, 23:25
Theo thông tin từ NBC News ngày 24-12, Dalene Bowden - Nữ nhân viên nhà ăn tại Trường Trung học Irving ở Pocatello ở Mỹ, bị sa thải sau khi cho một học sinh nữ 12 tuổi một suất ăn trưa miễn phí, đã có việc làm.

Nữ học sinh trên đã thổ lộ với Dalene Bowden ngày 15-12 rằng mình rất đói nhưng không có tiền để trả cho bữa trưa. Không nghĩ ngợi nhiều, Dalene Bowden đã cung cấp bữa trưa miễn phí cho cô bé tội nghiệp.

Dalene Bowden - Nữ nhân viên nhà ăn được gọi là quý bà bữa trưa
Dalene Bowden - Nữ nhân viên nhà ăn được gọi là "quý bà bữa trưa"

Dalene đề nghị thanh toán bữa trưa trị giá 1,7 USD nhưng người giám sát từ chối đề xuất này và cho bà tạm nghỉ hôm đó. Và ngày 21-12, Dalene Bowden nhận được thư từ hội đồng trường học tại Pocatello chính thức sa thải vì hành vi trộm cắp tài sản của nhà trường.

“Quý bà bữa trưa” được mời trở lại làm việc

Vụ việc của bà Dalene lan rộng trên mạng xã hội tạo làn sóng phẫn nộ dữ dội, yêu cầu cho bà Dalene trở lại làm việc. Nhiều cư dân mạng gọi Dalene là “quý bà bữa trưa” và ca ngợi hành động nghĩa hiệp của bà khi giúp đỡ học sinh đang đói lả, một nghĩa cử đẹp gần ngày Giáng sinh.

Ngày 23-12, gần 74.000 chữ ký trên mạng đề nghị để bà Dalene được trở lại làm việc. Trước áp lực của dư luận, phía hội đồng trường học trên đã ban hành thông cáo rằng họ không sa thải Dalene chỉ vì cung cấp bữa trưa miễn phí cho học sinh. Nhưng trong không khí lễ hội, hội đồng đã liên hệ với Dalene và mở cơ hội để bà quay lại với công việc.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn