Đường sách TP.HCM hoàn thành vào đầu tháng 1/2016

Thứ sáu, 25/12/2015, 08:45
Theo ông Lê Hoàng, Phó chủ tịch Hội xuất bản Việt Nam, đường sách TP.HCM chính thức khánh thành vào ngày 10/1/2016.

Đường sách TP.HCM được đánh giá là công trình văn hóa, góp phần tôn vinh văn hóa đọc của người dân thành phố. Đường sách được xây dựng trên đường Nguyễn Văn Bình, quận 1 với chiều dài 144m, lòng đường 8m và hai bên vỉa hè rộng 6m, một bên là 19 gian hàng sách, một bên là cafe sách, khu vực triển lãm.

Đường sách TP.HCM có sự tham gia của các đơn vị xuất bản, phát hành uy tín tại thành phố như: NXB Trẻ, NXB Kim Đồng, Công ty cổ phần Văn hoá và truyền thông Nhã Nam, Công ty First News...

Mô hình đường sách TP.HCM.

Khởi công từ 15/10, đến nay đường sách đã thi công dàn dựng được 80% trên tổng số khối lượng công việc. Vì thế, ban điều hành quyết định khánh thành đường sách vào ngày 10/01/2016.

Dự kiến ban đầu đường sách hoàn thành 30/12 nhưng do quá trình triển khai gặp nhiều khó khăn về các vấn đề pháp lý liên quan, việc hạch toán kinh tế tài chính, thiết kế thi công, hợp đồng giá cả, việc xử lý khối tài sản sau này nên dời ngày khai trương tới 10/1. Ông Lê Hoàng, Phó chủ tịch Hội xuất bản Việt Nam cho biết: "Đường sách là công trình lớn nên tôi muốn mọi thứ phải được làm tốt nhất, chất lượng, muộn hơn dự kiến vài ngày cũng không sao".

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích