Công trình bệnh viện Sản-Nhi Sóc Trăng: Kỹ sư giả làm sếp!

Thứ ba, 29/12/2015, 09:49
Từ một công nhân bình thường, sau khi có bằng đại học giả, ông Cao Đình Thanh tự phong cho mình là "kỹ sư" và được phân công làm cán bộ kỹ thuật điều hành tại công trình Bệnh viện Sản- Nhi Sóc Trăng.

Ngày 29-12, Báo Người Lao Động đã nhận được công văn phúc đáp của Ban Giám hiệu Trường ĐH Xây dựng Hà Nội. Theo đó, trường không cấp bằng tốt nghiệp đại học hệ chính quy ngành xây dựng dân dụng và công nghiệp cho ông Cao Đình Thanh (SN 1976; quê Thanh Hóa; thường trú tại thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương), hiện là cán bộ kỹ thuật của công trình Bệnh viện Sản- Nhi Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

Ngoài ra, PGS- TS. Phạm Xuân Anh, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Xây dựng Hà Nội cũng xác nhận trong danh sách sinh viên đại học hệ chính quy được công nhận tốt nghiệp năm 1999 cũng không có tên ông Cao Đình Thanh.

Tấm hình thẻ trong bản sao bằng tốt nghiệp đại học giả năm 1999 và hình trong đơn xin việc năm 2012 của ông Thanh không khác nhau

Trước đó, PV nhận được thư tố giác của bạn đọc phản ánh việc ông Thanh từng làm công nhân tại một số công trình xây dựng. Tuy nhiên, sau khi mua được tấm bằng giả Trường ĐH Xây dựng Hà Nội, trong hồ sơ xin việc, ông Thanh khai nghề nghiệp chuyên môn là “kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp”. Trong phần lý lịch trích ngang, ông Thanh nêu mình từng học tại Trường ĐH Xây dựng Hà Nội vào năm 1995, đến năm 1999 thì tốt nghiệp.

Phó Tổng giám đốc UDIC Nguyễn Mạnh Hường ký quyết định phân công ông Thanh làm cán bộ kỹ thuật

Sau khi xin vào làm việc tại Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC (trụ sở tại TP.Hà Nội, nhà thầu chính của công trình Bệnh viện Sản- Nhi Sóc Trăng), ngày 24-11-2014, ông Nguyễn Mạnh Hường (Phó Tổng Giám đốc UDIC) ký quyết định thành lập ban chỉ huy công trường công trình Bệnh viện Sản- Nhi Sóc Trăng. Theo đó, ông Thanh được phân công chức danh là “cán bộ kỹ thuật” cùng tham gia điều hành, chỉ huy công trình.

Ban Giám hiệu Trường ĐH Xây dựng Hà Nội xác nhận không cấp bằng tốt nghiệp đại học cho ông Cao Đình Thanh.

Chiều 28-12, trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, ông Nguyễn Mạnh Hường cho biết sẽ gấp rút chỉ đạo cho bộ phận nhân sự của UDIC xác minh, làm rõ để có hướng xử lý đối với ông Thanh.

Trong khi đó, trao đổi qua điện thoại với phóng viên, ông Thanh khẳng định mình sử dụng bằng thật và nói cứ đến gặp Ban Giám hiệu Trường ĐH Xây dựng Hà Nội xác minh.

Trước thông tin một người không có bằng cấp chuyên môn như ông Cao Đình Thanh nhưng lại được giao trọng trách là cán bộ kỹ thuật của một công trình trọng điểm ngàn tỉ của tỉnh Sóc Trăng, một lãnh đạo của Ban Quản lý Dự án các công trình xây dựng tỉnh Sóc Trăng cho rằng do cuối năm 2014, ông mới được điều động về đây nên không nắm rõ chuyện này. Tuy nhiên, ông khẳng định sẽ cho xác minh ngay để có hướng xử lý sớm nhất.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn