UBND quận 12 đăng Facebook kêu gọi cung cấp tin lừa đảo

Thứ bảy, 16/01/2016, 14:28
Tiếp nhận phản ánh của Zing.vn, UBND quận 12 (TP.HCM) đã đăng thông tin lên Facebook đề nghị các nạn nhân bị lừa đảo việc làm cung cấp thông tin đến cơ quan chức năng.

Chiều 15/1, hàng chục người kéo đến Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Bình An (ở 58 Phan Văn Hớn, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM) đòi lại tiền môi giới việc làm và tố cáo hành vi lừa đảo của nhân viên công ty.

Tuy nhiên, công ty này đóng cửa gần 2 ngày, không có nhân viên đến làm việc. Sau nhiều giờ chờ đợi, các nạn nhân viết đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng.

Theo đơn tố cáo, các nạn nhân biết được thông tin công ty Bình An tuyển dụng bảo vệ cho các siêu thị, trung tâm thương mại làm thời vụ Tết thông qua mạng Internet. Do đó, họ đến đăng ký tuyển dụng và bị thu phí môi giới 350.000 đồng.

Hàng chục người lao động đến đòi lại tiền nhưng công ty giới thiệu việc làm đã đóng cửa. Ảnh: Khánh Trung.

Khi người xin việc tìm đến địa chỉ được giới thiệu thì nơi này nói đã tuyển đủ người hoặc có nhận thì lương rất thấp, không đúng như quảng cáo nên họ quay lại công ty Bình An đòi tiền. Nhân viên công ty khất lần không trả, sau đó công ty đã đóng cửa không hoạt động.

Chiều 15/1, công an cũng tới trụ sở công ty ghi nhận sự việc.

Trang Facebook của UBND quận 12 đăng thông tin kêu gọi nạn nhân cung cấp thông tin về các công ty giới thiệu việc làm lừa đảo từ bài báo của Zing.vn. Ảnh chụp màn hình.

Trao đổi với Zing.vn, ông Lê Trương Hải Hiếu, Chủ tịch UBND quận 12, cho biết, sau khi được phóng viên phản ánh, ông đã đăng thông tin trên trang Facebook của UBND quận, kêu gọi các nạn nhân bị các công ty giới thiệu việc làm trên địa bàn quận lừa đảo vào trang này cung cấp thông tin để công an quận điều tra xác minh.

"Trong thời gian sớm nhất các lực lượng chức năng sẽ thông báo kết quả xử lý", ông Hải Hiếu nói.

Theo Zing

Các tin cũ hơn