Ngắm cây bưởi Diễn thế “ngũ phúc” hơn 30 năm tuổi

Thứ tư, 27/01/2016, 08:12
Cây bưởi Diễn bonsai có thế “ngũ phúc” (5 thân) được chủ nhân là ông Bùi Thế Mạnh (Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội) chăm sóc đặc biệt. Với hơn 30 năm tuổi đời, năm nay cây cho ra khoảng 70 quả to đều và vàng óng.
Ông Mạnh cho biết, cách đây 5 năm ông đã đánh cây bưởi Diễn này vào chậu để chăm sóc và tạo kiểu. Tính tới thời điểm này, cây bưởi có tuổi đời khoảng hơn 30 năm.
Cây bưởi độc đáo này là giống bưởi Diễn chính gốc. Dù được trồng trong chậu cảnh nhưng cây vẫn lên xanh tốt và cho ra trái trĩu quả.
Cây bưởi cao khoảng hơn 2m. Điểm độc đáo nhất là cây có thế “ngũ phúc” với 5 thân to khỏe được mọc ngay từ gốc.
Được biết, năm đầu tiên cây bưởi này được trồng vào chậu chỉ đậu 7 trái. Sau khi được chăm sóc cẩn thận, mỗi năm sau đó cây đều cho ra trung bình từ 50 - 70 quả.
Mỗi quả bưởi đều to và kết thành chùm 2 – 3 quả vàng bóng rất đẹp mắt.
Tất cả quả bưởi trên cây đều kết trái tự nhiên không cấy ghép.
Rất nhiều quả bưởi ẩn sau những tán lá xanh tươi.
Qủa bưởi to nhất cây được mọc ngay dưới gốc cây to xù xì.
Cây bưởi Diễn đặc biệt này phù hợp với những nhà có khoảng sân rộng.
Ông Mạnh cho biết, cây bưởi này gia đình ông chỉ cho thuê chứ không bán. Hằng năm cứ gần Tết lại có người đặt thuê với giá từ 50-60 chục triệu chơi trong vòng 2 tháng.
Với nhiều chồi non của cây, ông Mạnh dự đoán Tết này cây bưởi sẽ ra thêm lộc, hoa rất đẹp.
Để cây có thể giữ được quả và phát triển, gia đình ông Mạnh phải chăm sóc cây bưởi Diễn này rất cẩn thận. Những ngày này, nhiệt độ xuống thấp ông Mạnh phải dùng nước giếng ấm để tưới cho cây.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn