TP.HCM ra quân “Tiếp sức người lao động”

Thứ hai, 29/02/2016, 13:11
Để hỗ trợ người lao động từ các tỉnh đổ về TP.HCM tìm việc, tránh tình trạng “cò” việc làm tại các bến xe, sáng nay 29-2, chương trình “Tiếp sức người lao động” đã được khởi động tại các bến xe Miền Đông, Miền Tây, An Sương, Ngã Tư Ga. Chương trình do Trung tâm hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên phối hợp với các đơn vị khác tổ chức.
Các tình nguyện viên tư vấn cho người lao động tại bến xe Miền Tây sáng nay 29-2 trong ngày ra quân "Tiếp sức người lao động" năm 2016

Phát biểu tại buổi "lễ ra quân" sáng nay, ông Nguyễn Quang Cường, Giám đốc Trung tâm hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên TP.HCM, cho biết chương trình tiếp sức người lao động được  thực hiện từ năm 2011 đến nay với mục đích hạn chế tình trạng "cò lao động" tại các bến xe và các khu vực khác trên địa bàn thành phố, đồng thời tư vấn, giúp đỡ, hỗ trợ giới thiệu việc làm miễn phí cho người lao động từ các tỉnh đến TP.HCM tìm việc.

Qua 5 năm thực hiện, chương trình “Tiếp sức người lao động” đã xây dựng được các văn phòng tại bến xe (BX) Miền Đông, BX Miền Tây, BX An Sương, BX Ngã Tư Ga và văn phòng tại trường trung cấp Nguyễn Hữu Cảnh, quận 7.

Các văn phòng này đã tiếp nhận gần 11.000 lượt doanh nghiệp tham gia đăng ký tuyển dụng, trên 85.000 chỉ tiêu tuyển dụng với nhiều ngành nghề đa dạng và phong phú, có mức lương từ 3 triệu đồng/tháng trở lên. Đã có 50.596 lượt  người lao động đến tham gia giao dịch việc làm, trong đó số người được tư vấn tìm việc làm, nghề nghiệp là trên 31.000 lượt người. Tổng số người tìm được việc và chờ thông báo kết quả chiếm 35%.

Ông Cường cho biết thêm, từ đầu năm đến nay Trung tâm đã tiếp nhận trên 100 doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng với 3.000 chỉ tiêu việc làm dành cho người lao động với nhiều ngành nghề khác nhau. Ngày 12-3 tới tại Nhà Văn hóa Thanh niên (số 4 Phạm Ngọc Thạch, quận 1) sẽ diễn ra sàn giao dịch việc làm và hướng nghiệp tuyển sinh năm 2016, tại ngày hội sẽ có 60 đơn vị tham gia tuyển dụng, tuyển dụng với gần 10.000 chỉ tiêu.

Có mặt khá sớm sáng nay tại văn phòng giới thiệu việc làm miễn phí tại bến xe Miền Tây, bạn Lê Thị Yến Thanh từ Tiền Giang lên TP.HCM tìm việc, cho biết bạn học ngành may tại trường Đại học Công nghiệp TP.HCM, mới ra trường, tình cờ sáng nay từ quê lên thấy chương trình này nên vào đăng ký với mong muốn tìm được một việc làm phù hợp với ngành nghề của mình theo học.

Với hoạt động thiết thực của chương trình "Tiếp sức người lao động", hy vọng những mong muốn tìm được việc làm ở thành phố năng động này của những người như bạn Yến Thanh sẽ sớm thành hiện thực.

Theo TB KTSG

Các tin cũ hơn