Rùng mình cảnh bốn con chó Tây lao vào cắn chủ ở Hà Nội

Thứ hai, 14/03/2016, 08:15
Bốn con chó, 2 thuộc giống Rottweiler và 2 thuộc giống Doberman, đã lao vào cắn chủ nhân của mình, khiến anh này bị thương.

Sợ hãi xem cảnh chó cắn người

Một số đoạn clip ghi lại hình ảnh 4 con chó Tây lao vào cắn một nam thanh niên mới được lan truyền trên các trang mạng xã hội khiến nhiều người rùng mình sợ hãi. Theo thông tin từ các clip cũng như chia sẻ của người phát tán, sự việc xảy ra khoảng hơn 10h ngày 12/3, trong một ngách nhỏ trên phố Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội.

Bốn con chó lao vào tấn công chủ nhân. (Ảnh cắt từ clip)

Hình ảnh trong clip do camera giám sát của một hộ dân cho thấy, một nam thanh niên mặc áo khoác mỏng, đội mũ lưỡi trai dắt theo 2 con chó thuộc giống Doberman, xung quanh còn có 2 con chó thuộc giống Rottweiler chạy không có dây xích. Trong ngõ nhỏ, thanh niên này có hành động như quát đàn chó đi về phía trước.

Sau đó, anh này ngồi xuống vuốt ve một con Doberman. Một con Rottweiler lập tức chen vào giữa thanh niên này và con Doberman. Chỉ sau vài cái vuốt ve con Rottweiler, thanh niên này đột nhiên bị con chó trên tấn công.

Con Rottweiler trên tỏ ra hung hãn nhất, nhảy lên cắn trượt vào mặt thanh niên này, sau đó cắn vào tay, kéo và giật mạnh. Ba con chó còn lại cũng “hưởng ứng”, lao vào cắn anh thanh niên này đến tuột cả áo khoác ngoài.

Chưa dừng lại, khi thanh niên này thoát khỏi mõm con Rottweiler, quát mắng đàn chó, con chó này tiếp tục lao đến tấn công, rồi cùng 3 con còn lại quật ngã thanh niên trên xuống đường, con cắn tay, con kéo chân.

Khu vực xảy ra sự việc.

Một người đàn ông trung niên chạy đến cùng cây gậy, dọa đánh đàn chó thì bị vẻ hung hãn của con Rottweiler làm ngã ngửa ra sau. Không để nam thanh niên trên bị đàn chó cắn xé, người đàn ông trung niên tiếp tục dùng gậy khua khoắng, thu hút sự chú ý của đàn chó để nam thanh niên có cơ hội thoát đi.

Ở một đoạn clip khác do người dân dùng điện thoại quay được, người xem có thể nghe thấy tiếng kêu cứu của nam thanh niên khi bị 4 con chó tấn công.

Đàn chó từng tấn công 1 phụ nữ trước đó

Theo tìm hiểu của PV Dân trí, 4 con chó trên thuộc sự sở hữu của nam thanh niên tên D., nhà trong ngõ số 2 Phúc Xá. Anh D. cũng là “nhân vật chính” trong các đoạn clip được lan truyền trên mạng. Sự việc bắt nguồn từ sáng 12/3, trên bờ đê sông Hồng, thuộc địa bàn phường Phúc Xá, Ba Đình. Nạn nhân đầu tiên là bà Nguyễn Thị Lợi, trú tại ngõ 2 Phúc Xá. Sáng 12/3, bà Lợi đi qua bờ đê sông Hồng thì gặp anh D. dắt đàn chó đi dạo.

Bà Lợi kể lại sự việc.

Thấy đàn chó có vẻ hung dữ, bà Lợi đi nhanh về phía anh D., song vẫn bị đàn chó xô ngã và cắn vào tay. Anh D. lập tức ôm bà Lợi, bảo vệ bà tránh đàn chó. Trong lúc xua đuổi đàn chó, anh D. đã bị chúng cắn bị thương ở tay, có chảy máu.

“Lúc đó tôi sợ quá nên bị ngất đi, được mọi người đưa vào viện.” - bà Lợi nói và cho biết bà chỉ bị thương nhẹ. Gia đình anh D. cũng đã sang xin lỗi nên bà không phiền trách gì.

Theo bà Lợi và một số người dân trong ngõ 2 Phúc Xá, đàn chó của anh D. đều được tiêm phòng đầy đủ. Thường ngày, thanh niên này vẫn dắt chó đi dạo, chưa bao giờ xảy ra sự việc như trên.

Là người dùng gậy giải cứu anh D. khỏi đàn chó, ông Dương (trú tại ngõ 2 Phúc Xá) cho biết, ông đang ở trong nhà thì thấy tiếng chó sủa lớn cùng với tiếng kêu cứu từ ngách nhà ông. Ông Dương cầm gậy chạy ra, lao vào tìm cách ứng cứu.

Những con chó đang được nuôi nhốt trong nhà anh D.

Theo ông Dương, nhiều khả năng đàn chó ngửi thấy mùi máu nên mới hung dữ như vậy. “Dù cầm gậy đập loạn xạ nhưng 4 con chó đều nhảy xổ lên. Không có gậy dài sợ là tôi cũng không cứu được anh D.” - ông Dương cho hay.

Được biết, gia đình anh D. nuôi 4 con chó trên được vài năm nay, chủ nhân tỏ ra khá cưng chiều chúng. Phía gia đình anh D. xác nhận có sự việc trên nhưng từ chối trả lời mọi câu hỏi khác.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn