Bộ GD&ĐT chỉ đạo xử lý nghi án sinh viên mua điểm

Thứ sáu, 15/04/2016, 09:56
Đại diện Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo trường Cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng xử lý nghiêm người vi phạm trong nghi án mua bán điểm, không phân biệt đó là sinh viên hay cán bộ.

Ngày 15/4, Bà Nguyễn Thị Kim Phụng – Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT cho biết, ngay sau khi có thông tin trên báo chí về việc trường Cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng phát hiện nghi án mua điểm, và thông tin “nhà trường đang bối rối trong việc xử lý sinh viên chạy điểm”, Bộ GD&ĐT đã liên hệ ngay với trường để nắm tình hình và chỉ đạo xử lý.

"Chúng tôi được biết trường đã chủ động thành lập Đoàn thanh tra nội bộ và mời Phòng An ninh Chính trị nội bộ (PA83), Công an TP.Đà Nẵng vào phối hợp điều tra làm rõ sự việc", bà Phụng nói.

Cũng theo bà Phụng, hiện vụ việc trong giai đoạn điều tra, xác minh, Bộ GD&ĐT chưa có thông tin cụ thể về toàn bộ sự việc. Phía trường báo cáo, sau khi có kết luận chính thức, sẽ xử lý nghiêm người vi phạm, không phân biệt đó là sinh viên hay cán bộ, viên chức".

Sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng.

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng nêu, hiện nay, việc xử lý kỷ luật đối với công chức, viên chức, sinh viên vi phạm thuộc thẩm quyền của hiệu trưởng hoặc cơ quan chủ quản, tuỳ từng trường hợp, trên cơ sở các quy định hiện hành.

Bộ GD&ĐT cũng lưu ý trường sau khi có kết luận chính thức, nếu vướng mắc trong việc áp dụng các quy định để xử lý thì kịp thời phản ánh về Bộ xin ý kiến.

"Nhân việc này, Bộ GD&ĐT lưu ý các cơ sở đào tạo về việc cần quản lý cán bộ viên chức và xây dựng quy trình quản lý điểm lưu của sinh viên chặt chẽ, hợp lý, tránh tình trạng phải xử lý những việc tương tự", bà Phụng nói.

Hiện nay, nhiều cơ sở đào tạo đang thực hiện việc giao cho nhiều hơn một đơn vị quản lý điểm lưu của sinh viên và có thủ tục đối chiếu điểm giữa các đơn vị quản lý điểm lưu hoặc thanh tra đào tạo kiểm tra, ký xác nhận bảng điểm trước khi trình ra hội đồng xét tốt nghiệp.

Tháng 3 vừa qua, lãnh đạo trường Cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng nhận được thông tin có sinh viên dùng Facebook rao bán điểm với giá từ 500.000 đồng đến 3 triệu đồng, tùy môn học. Nhiều sinh viên không làm được bài vẫn đủ điểm hoàn thành tín chỉ.

Trả lời Zing.vn, ông Lê Quang Hùng, Hiệu trưởng Cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch cho biết, bước đầu, ông Nguyễn Đức Thắng (chuyên viên Công nghệ thông tin, phòng Đào tạo của trường) thừa nhận với cơ quan điều tra có bán điểm cho 12 sinh viên với số tiền khoảng 40 triệu đồng.

Sáng 14/4, trường Cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch làm lễ phát bằng tốt nghiệp cho sinh viên ra trường năm 2016. 12 sinh viên bị tạm giữ bằng tốt nghiệp để phục vụ điều tra nghi án mua điểm.

Theo Zing

Các tin cũ hơn