Nước biển Cửa Lò nằm trong ngưỡng an toàn

Thứ năm, 28/04/2016, 16:49
Kết quả phân tích cho thấy, nước biển Cửa Lò (Nghệ An) nằm trong ngưỡng an toàn, không có yếu tố nhiễm độc. 
Bãi biển Cửa Lò luôn tấp nập vào dịp hè
Chiều 28.4, ông Doãn Tiến Dũng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Cửa Lò (Nghệ An) cho biết, mẫu nước biển tại vùng biển Cửa Lò vừa được Trung tâm Quan trắc môi trường kiểm tra cho thấy nước biển vẫn nằm trong ngưỡng an toàn, không có yếu tố nhiễm độc. “Việc quan trắc này được làm thường xuyên, nhất là vào mùa du lịch để đảm bảo an toàn cho du khách”, ông Dũng nói.
Vùng biển Cửa Lò nằm cách địa điểm gần nhất xuất hiện hiện tượng cá biển chết ở Hà Tĩnh khoảng hơn 100km. Do mùa này, dòng hải lưu chảy từ Bắc vào Nam nên nguy cơ nhiễm độc lan ra Cửa Lò là rất khó.
Theo ông Dũng, từ đầu tháng 4 đến nay, hoạt động đánh bắt trên biển của ngư dân địa phương vẫn diễn ra bình thường. “Lâu nay, các loại hải sản nổi tiếng ở Cửa Lò như mực, tôm, cua, ghẹ đều được cung cấp bởi ngư dân đánh bắt ở vùng biển Nghệ An và các tỉnh phía Bắc. Để đảm bảo an toàn cho du khách, năm nay chúng tôi đã yêu cầu các nhà hàng không mua hải sản không rõ nguồn khai thác và chúng tôi sẽ giám sát chặt chẽ hoạt động này”, ông Dũng nói.
Câu mực đêm bằng thuyền thúng với ngư dân, một hoạt động thú vị ở biển Cửa Lò
Tại thị xã Cửa Lò hiện có gần 300 khách sạn, với gần 8.000 phòng nghỉ, đáp ứng cho hơn 17.000 khách lưu trú qua đêm. Theo ông Dũng, hiện các khách sạn đã được đặt kín chỗ cho kỳ nghỉ lễ 30.4 năm nay.
Từ 6 năm nay, thị xã Cửa Lò thực hiện “5 không”, gồm: không nâng ép giá, không chèo kéo đeo bám khách, không tẩm quất bán hàng rong, không làm tổn hại môi trường, không làm mất an ninh trật tự. Biển Cửa Lò được đánh giá là có môi trường tốt, điểm đến thú vị trong mùa hè.
“Năm nay chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục làm tốt “5 không” này. Các nhà hàng đều phải niêm yết giá, thị xã công khai số điện thoại nóng ở các nhà hàng, bãi tắm để du khách phản ánh hiện tượng nâng giá, an ninh trật tự... Sau khi có phản ánh, lực lượng chức năng sẽ lập tức có mặt để xử lý”, ông Dũng nói.
Mùa du lịch biển Cửa Lò năm nay được khai hội vào ngày 30.4, với các hoạt động văn nghệ, thể thao đậm chất văn hóa miền biển. Năm 2015, thị xã Cửa Lò thu hút gần 2,5 triệu lượt khách. Năm nay, thị xã Cửa Lò đặt mục tiêu đón hơn 2,6 triệu lượt khách, doanh thu du lịch hơn 2,7 tỉ đồng.
Theo Thanh Niên Online

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích