Sau chỉ đạo của ông Đinh La Thăng, rạch ô nhiễm được nạo vét

Thứ bảy, 14/05/2016, 10:17
Rạch Cầu Dừa dài 4 km được khơi thông và nạo vét với kinh phí hơn 50 tỷ đồng, sau chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TP.HCM.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Ngọc Công - Giám đốc Trung tâm chống ngập TP.HCM - cho biết, ngay sau chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng hôm 11/5, Rạch Cầu Dừa dài hơn 4 km nối từ rạch Trần Quang Cơ ra kênh Tham Lương - Bến Cát sẽ được khơi thông các điểm tắc nghẽn do rác ứ đọng lâu ngày.

"Dự án nạo vét, khơi thông toàn diện dòng chảy của rạch Cầu Dừa đã được UBND TP.HCM đồng ý. Chúng tôi đang chuẩn bị thủ tục, dự kiến sẽ được khởi công trong khoảng 2 tháng nữa với kinh phí hơn 50 tỷ đồng ", ông Công nói.

Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng xin lỗi người dân xã Đông Thạnh và Nhị Bình, hứa sẽ xử lý các vấn đề bức xúc của họ.

Theo ông Công, việc khơi thông dòng chảy rạch Cầu Dừa vẫn được Trung tâm chống ngập thành phố thực hiện hằng năm. Tuy nhiên, dọc hai bên rạch người dân nuôi heo, xả thải và rác quá nhiều nên nó trở thành điểm đen về môi trường suốt nhiều năm qua.

"Sắp tới Trung tâm chống ngập sẽ làm việc với chính quyền Hóc Môn và quận 12 nhằm chấm dứt việc xả thải từ các trại heo vào rạch Cầu Dừa để xóa điểm đen về môi trường này", ông Công cho hay.

Trước đó, khi nghe cử tri xã Nhị Bình và Đông Thạnh (huyện Hóc Môn) phản ánh tình trạng ô nhiễm do rạch Cầu Dừa, ông Thăng gay gắt phê bình lãnh đạo huyện Hóc Môn, đồng thời xin lỗi người dân và yêu cầu các đơn vị liên quan phải giải quyết ngay vấn đề bức xúc này.

Thời gian qua nhiều vụ việc đã được các địa phương, sở, ngành thực hiện ngay sau khi có chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TP.HCM. Sau chuyến thị sát huyện đảo Cần Giờ hôm 24/4 của ông Đinh La Thăng và yêu cầu xây trường cấp 3 ở xã Thạnh An, Sở Giáo dục và Đào tạo đã mở phân hiệu cấp 3 trên xã đảo duy nhất của thành phố để kịp đáp ứng nhu cầu của học sinh trong năm học 2016-2017.

Hồi cuối tháng 2, huyện Củ Chi đã làm đường, sửa nhà cho mẹ Việt Nam anh hùng sau 4 ngày có chỉ đạo của ông Đinh La Thăng.

Hay mới đây, sau 3 ngày Bí thư Thành ủy TP.HCM phê bình, sáng 29/4, Sở Y tế TP.HCM đã phối hợp cùng UBND huyện Củ Chi triển khai hoạt động 7 khoa vệ tinh và 13 phòng khám vệ tinh tại Bệnh viện huyện Củ Chi.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn