Bí thư Đinh La Thăng nói với Chủ tịch xã: Dân kêu thì ở lại luôn nhé!

Chủ nhật, 15/05/2016, 12:14
Ông Thăng nói với Chủ tịch xã “May cho anh chứ về lâu rồi là anh bị nghỉ rồi đó. Thôi cố gắng làm ăn ngon lành, dân mà kêu thì ở lại luôn chứ không có luân chuyển gì nhé!”.
Ông Đình La Thăng kiểm tra công ty cán thép /// Ảnh: Trung Hiếu
Ông Đình La Thăng kiểm tra công ty cán thép. ẢNH: TRUNG HIẾU
Tại buổi tiếp xúc cử tri đại biểu Quốc hội ở H.Hóc Môn sáng 15.5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng khẳng định sẽ đình chỉ ngay công ty tái diễn ô nhiễm môi trường.
Trước đó, cử tri Nguyễn Thị Nhạn, ở ấp 2 xã Xuân Thới Sơn phản ánh về việc Công ty TNHH Tấn Minh ở địa bàn xã sản xuất gây ô nhiễm môi trường, bị xử phạt nhiều lần nhưng không biết ai bao che vẫn tồn tại ở xã gây lo ngại cho người dân địa phương.

“Rất khó khăn tôi mới gặp được Bí thư Thành ủy. Tôi đã gọi điện thoại đến đường dây nóng 2 lần, gửi thư chuyển phát nhanh không biết Bí thư có nhận được không. Mong Bí thư giải quyết cho người dân khu phố tôi để trả lại môi trường đáng sống cho người dân như trong chương trình hành động mà ông đưa ra”, bà Nhạn nói.

Nghe phản ánh xong, ông Thăng nói ngay: “Chủ tịch xã UBND xã Xuân Thới Sơn có ở đây không? Đề nghị anh đứng dậy cho ý kiến xem chị Nhạn phản ánh đúng không, đã xử lý thế nào?”. Chủ tịch UBND xã Xuân Thới Sơn Nguyễn Thanh Liêm thừa nhận sự việc đúng nhưng trả lời có phần vòng vo không đúng trọng tâm câu hỏi.

Bí thư Đinh La Thăng nói với Chủ tịch xã: Dân kêu thì ở lại luôn nhé! - ảnh 1
Ông Thăng nhận đơn của bà Nhạn. ẢNH: TRUNG HIẾU

Ông Thăng truy tiếp: “Giấy phép của công ty này cho làm cái gì?”. Ông Liêm trả lời: “Sản xuất xuất kim loại, gia công kẽm, sản xuất bìa ống giấy, thực phẩm, may trang phục… Chủ yếu công ty này sản xuất kẽm".

“Vậy có ảnh hưởng môi trường không? Công ty này hoạt động có tốt không?”, ông Thăng hỏi tiếp. “Dạ còn hoạt động, hoạt động bình thường”, ông Liêm nói.

“Bình thường mà sao bị phạt rất nhiều lần, năm nào cũng bị phạt? Chủ tịch xã có ý kiến gì không? Bây giờ phải kiến nghị đình chỉ ngay với một công ty chuyên vi phạm này. Chúng ta tạo điều kiện cho công ty làm ăn bài bản chứ công ty làm ăn bậy bạ phải đình chỉ ngay. Tôi chưa biết chị Nhạn phản ánh thế nào chứ đọc trong đơn thư thấy các đơn thư phản ánh, vụ việc xử lý công ty có ngày tháng hẳn hoi”, ông Thăng khẳng định.

Rồi ông Thăng hỏi tiếp: “Anh Liêm về làm chủ tịch xã lâu chưa? Khi biết ông Liêm luân chuyển về làm chủ tịch xã mới 2 tháng, ông Thăng nói: “May cho anh chứ về lâu rồi là anh bị nghỉ rồi đó. Thôi cố gắng làm ăn ngon lành, dân mà kêu thì ở lại luôn chứ không có luân chuyển gì nhé”. Cả hội trường cười ồ.

Sau khi tiếp xúc cử tri, ông Thăng cùng đoàn đã đi xuống kiểm tra Công ty TNHH Tấn Minh. Tại đây ông Thăng yêu cầu phải công bố rõ quy hoạch, nếu là đất dân cư, cây xanh thì phải di dời công ty này đi nơi khác để bảo đảm đời sống cho người dân.

Quay sang ông Liêm, ông Thăng nói: “Cậu mới về chưa nắm được nhưng nếu hôm nay chuẩn bị trước trả lời ngọn ngành cho người dân thì tớ đánh giá cậu rất cao, tương đương Phó chủ tịch huyện”.

Theo TNO

Các tin cũ hơn