Hôm nay bầu chủ tịch Quốc hội khoá mới

Thứ năm, 21/07/2016, 14:12
Đại biểu sẽ bỏ phiếu kín bầu Chủ tịch Quốc hội, Phó chủ tịch Quốc hội, Ủy viên Ủy ban thường vụ Quốc hội khoá 14 vào chiều nay.

Sáng 21/7, sau khi Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết về số Phó Chủ tịch, số Ủy viên Ủy ban thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội khóa 13 Nguyễn Thị Kim Ngân thay mặt Ủy ban thường vụ Quốc hội đọc Tờ trình về dự kiến nhân sự để Quốc hội bầu Chủ tịch Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội, Ủy viên Ủy ban thường vụ Quốc hội.

hom-nay-bau-chu-tich-quoc-hoi-khoa-moi

Trong ngày làm việc thứ hai, Quốc hội sẽ bỏ phiếu bầu chủ tịch Quốc hội khóa 14.Ảnh minh họa.

Việc bầu các chức danh trên sẽ diễn ra vào cuối phiên làm việc chiều cùng ngày bằng hình thức bỏ phiếu kín.

Kết quả bỏ phiếu sẽ được công bố trong phiên làm việc sáng 22/7. Chủ tịch Quốc hội khóa 14 sẽ tuyên thệ nhậm chức. Lễ tuyên thệ sẽ được phát thanh truyền hình trực tiếp đến cử tri cả nước.

Các chức danh khác cũng phải tuyên thệ khi nhậm chức theo Hiến pháp 2013 là Chủ tịch nước, Thủ tướng và Chánh án Tòa án nhân dân tối cao. Các chức danh trên dự kiến được bầu lần lượt vào các ngày 25, 26 và 27/7.

Tiếp thu các ý kiến đóng góp sau khi tổ chức lễ tuyên thệ lần đầu tiên tại kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa 13, lễ tuyên thệ tại kỳ họp này sẽ có một số thay đổi để trang nghiêm hơn. Cụ thể, khi lễ tuyên thệ diễn ra, các đại biểu Quốc hội phải đứng nghiêm như khi chào cờ, các đại biểu không được quay phim, chụp ảnh lễ tuyên thệ; không được tặng hoa tại lễ tuyên thệ…

Trước đó, ngày 20/7, đọc Tờ trình đề nghị số lượng thành viên Ủy ban thường vụ Quốc hội khóa 14, Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân đã đề nghị các đại biểu “nghiên cứu kỹ tờ trình và các tài liệu kèm theo về nhân sự để quyết định bầu nhân sự đạt kết quả tốt”.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn