GĐ người Pháp xin lỗi vụ in bản đồ ghi biển Việt Nam thành biển TQ

Thứ sáu, 05/08/2016, 12:33
Giám đốc khu du lịch Villa Louise tại Thừa Thiên - Huế in bản đồ ghi biển Việt Nam thành biển Trung Quốc đã xin lỗi người dân Việt Nam vì đã để xảy ra vụ việc.

Liên quan đến vụ thu giữ hàng trăm bản đồ ghi biển Việt Nam thành biển Trung Quốc mà PV thông tin, sáng nay (5.8), lãnh đạo khu du lịch Villa Louise (thôn Hoà Dân, xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, Thừa Thiên- Huế) đã tổ chức gặp mặt báo chí để nói lời xin lỗi.

Tấm bản đồ du lịch của Villa Louise ghi vùng biển của Việt Nam thành biển Trung Quốc.

Tại buổi gặp mặt, ông Michel Scharwitzel (quốc tịch Pháp) - Giám đốc khu du lịch này cho biết: Những tấm bản đồ trên đó ông và người trợ lý là bà Dương Thị Hồng thiết kế. Trong quá trình thiết kế đã ghi nhầm vùng biển của Việt Nam thành biển của Trung Quốc trên bản đồ. Sau đó bản đồ được in ấn và phát hành cho các hướng dẫn viên và du khách đến khu du lịch này.

Theo ông Michel Scharwitzel, nguyên nhân dẫn đến sai sót trên là do ông không tìm hiểu kỹ, trong khi bà Hồng không có sự tham mưu kịp thời. Vị giám đốc khu du lịch cũng cho biết, sau khi cơ quan công an vào cuộc và báo chí thông tin về vụ việc, bản thân ông rất ân hận.

“Tôi đến Việt Nam đã 13 năm và tôi luôn coi Việt Nam như quê hương của mình. Tôi không muốn làm bất cứ điều gì bất lợi cho đất nước Việt Nam và sai sót trên chỉ là do nhầm lẫn. Qua đây cho tôi gửi lời xin lỗi đến người dân Việt Nam”, ông Michel Scharwizel trần tình.

Trao đổi với các phóng viên, một nhân viên của khu du lịch cho biết thêm, việc nữ trợ lý Dương Thị Hồng không tham mưu cho giám đốc trong việc thiết kế bản đồ có thể xuất phát từ một mâu thuẫn giữa chị này với ông Michel Scharwitzel. Bởi lẽ, trước khi in ấn, phía cơ sở in phát hiện việc bản đồ ghi biển của Việt Nam thành biển Trung Quốc nên điện thoại hỏi bà Hồng nhưng bà này trả lời là không sao.

Đại diện khu du lịch Villa Louise trao đổi với phóng viên sáng 5.8.

Như tin đã đưa, vào cuối tháng 7 vừa qua, nhiều du khách và hướng dẫn viên khi đến khu du lịch Villa Louise thì được nhân viên lễ tân phát những tấm bản đồ do khu du lịch này in ấn. Trên những tấm bản đồ này, người thiết kế đã thay từ “Biển Đông” (East Sea) của Việt Nam thành “China Sea” (biển Trung Hoa).

Tình trạng này khiến du khách và các hướng dẫn viên du lịch hết sức bức xúc nên phản ánh đến các cơ quan chức năng. Nhận được thông tin, Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế lập tức vào cuộc xử lý.

Theo đại diện của khu du lịch Villa Louise, tổng cộng đã có 500 tờ bản đồ ghi biển của Việt Nam thành biển của Trung Quốc do cơ sở du lịch này in ấn, phát hành. Đến thời điểm hiện tại, cơ sở này đã thu hồi được khoảng 300 tờ bản đồ để giao nộp cho cơ quan công an. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra để có kết luận chính thức về vụ việc.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích