Phải chờ năm rưỡi mới tới lượt thăm Sơn Đoòng

Thứ ba, 23/08/2016, 14:57
Báo Express cho biết, hang Sơn Đoòng ở Việt Nam được nhiều du khách thích tới mức phải chờ một năm rưỡi nếu muốn thăm hang động lớn nhất thế giới này.

Nằm sâu trong rừng quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng ở tỉnh Quảng Bình, hang Sơn Đoòng có thể chứa trọn trong lòng nó một cao ốc 40 tầng. Trong hang là một loạt động nhỏ phủ rêu, một khu rừng và một con sông, tờ báo Anh mô tả.

Hang Sơn Đoòng. (Ảnh: Express)

Kể từ khi được phát hiện cách đây 7 năm, Sơn Đoòng mau chóng thu hút sự chú ý của các du khách ưa mạo hiểm trên toàn thế giới. Thắng cảnh này được yêu thích tới mức vé tour trong năm 2017 đã được bán sạch trong vòng chưa đầy một ngày.

Nhà điều hành tour duy nhất đưa khách đi khắp khu vực là Oxalis Adventure Tours vừa chào bán vé thăm quan vào tuần trước và đã mau chóng bán hết vé. Bất cứ ai muốn khám phá vẻ đẹp tự nhiên này sẽ phải chờ ít nhất là một năm rưỡi.

Sơn Đoòng được một người địa phương tìm thấy vào năm 1991, song do vị trí nên không ai vào đó được suốt nhiều năm. Mãi sau này, khi một nhóm các nhà khoa học thuộc Hiệp hội nghiên cứu hang động Anh vào được hang thì địa điểm tuyệt đẹp này mới mở cửa cho du khách tham quan vào năm 2013.

Từ tháng 1 tới tháng 8, chỉ có 500 người được phép vào hang. Đây là số lượng người tối đa được phép vào để đảm bảo an toàn và đáp ứng các yêu cầu về bảo tồn. Các du khách muốn thăm hang phải đáp ứng những đòi hỏi ngặt nghèo về sức khỏe và phải tự mình vào được hang.

Thăm Sơn Đoòng là tour du lịch mạo hiểm nhất của công ty Oxalis ở Việt Nam và có giá khá cao, lên tới 68 triệu cho 5 ngày.

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn