Giám định ADN để nhận dạng 150 ngôi mộ bị xâm phạm

Thứ ba, 23/08/2016, 09:10
Gần 150 ngôi mộ ở xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) bị cất bốc, di dời để làm dự án khu biệt thự sinh thái.

Tiếp tục thông tin về vụ gần 150 ngôi mộ ở xã Phước Đồng, TP.Nha Trang (Khánh Hòa) bị cất bốc, di dời để làm dự án khu biệt thự sinh thái mà người thân không hay biết, lãnh đạo UBND xã Phước Đồng cho biết, những thông tin người dân phản ánh là đúng sự thật. Trước mắt, địa phương ưu tiên giải quyết các nguyện vọng chính đáng của người dân.

Đến nay, lãnh đạo UBND xã Phước Đồng đã nhiều lần đối thoại với người dân có 147 mộ của người thân bị di dời về nghĩa trang phía Bắc, TP.Nha Trang.

Trong khi đó, các cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra, rà soát lại các hoạt động trong quá trình di dời, giải tỏa các ngôi mộ để xử lý trách nhiệm những tổ chức, cá nhân có liên quan.

Những ngôi mộ kiên cố đã bị đập phá, đào bới.

UBND xã Phước Đồng phối hợp với chủ đầu tư là Công ty trách nhiệm hữu hạn Thanh Trúc khảo sát lấy ý kiến của người dân về việc giám định ADN để truy tìm danh tính các hài cốt.

Đồng thời phối hợp với Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Nha Trang bố trí gần 250m2 đất tại nghĩa trang xã Phước Đồng để di dời các ngôi mộ từ nghĩa trang phía Bắc thành phố về nơi đây.

Việc di dời mộ về nghĩa trang xã Phước Đồng nhằm tạo thuận lợi cho người dân đi lại, chăm sóc các mộ phần. Trước mắt, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa, dự án khu biệt thự sinh thái Thanh Trúc đã bị tạm dừng thi công.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Chủ tịch UBND xã Phước Đồng cho biết: “Dự án đã dừng rồi. Xét nghiệm ADN để nhận dạng người thân thì doanh nghiệp cũng hỗ trợ 100%. Xã cũng đã tạo điều kiện tìm nơi chôn cất thật chu đáo. Chúng tôi đã vào trong nghĩa trang Phước Đồng tìm khu đất rất đẹp, tiến hành phát quang, cho người dân đến xem địa điểm đó; sau đó đôn đốc chủ đầu tư tiến hành càng nhanh càng tốt”.

Theo VOV

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích