Xe tải dìu xe khách mất phanh lao đèo Bảo Lộc thoát tai nạn thảm khốc

Thứ năm, 08/09/2016, 08:26
Chiều 7/9, Ban ATGT tỉnh Lâm Đồng cho biết, đơn vị này đang làm công văn gửi đến Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng để kiến nghị, xem xét tặng Giấy khen cho tài xế Phan Văn Bắc (SN 1986, ngụ huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng) vì đã có hành động đẹp khi tham gia giao thông.

Vào khoảng 14h30 ngày 6/9, tài xế Phan Văn Bắc (30 tuổi, ngụ huyện Đạ Huoai) điều khiển xe ôtô BKS: 49C- 098.. lưu thông trên quốc lộ 20 theo hướng từ TP.Bảo Lộc về TP.HCM.

Khi đến Km 97+500 (đoạn qua thị trấn Đạm Ri, huyện Đạ Huoai) tài xế phát hiện xe ôtô khách (BKS: 53N-28..) loại 42 chỗ (thuộc Công ty DV- VT Tấn Hà) do tài xế tên Toàn (40 tuổi, ngụ tỉnh Long An) điều khiển cùng chiều phía sau chạy rất nhanh, không làm chủ được tốc độ.

Chiếc xe khách bị mất phanh trên đèo Bảo Lộc. Ảnh: Công an nhân dân
Xe tải sau pha cứu nguy anh hùng. Ảnh: Công an nhân dân

Lúc này, trên xe chở 30 hành khách có dấu hiệu mất phanh. Để xử lý tình huống nguy cấp, anh Bắc điều khiển xe tải chạy chậm lại và từ từ dìu ôtô khách xuống hết đèo Bảo Lộc an toàn với khoảng cách 465m.

"Lúc đó theo lực quán tính thì xe khách lao rất nhanh đâm mạnh vào đuôi xe tải, mặc dù tôi hơi loạng choạng tay lái nhưng vẫn giữ được bình tĩnh để dìu xe khách từ từ xuống chân đèo an toàn", anh Bắc chia sẻ.

Vệt phanh dài của xe tải trong quá trình cứu xe khách mất phanh. Ảnh: Công an nhân dân
Đường đèo hiểm trở dễ gây ra nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Tại hiện trường vụ việc, xe khách bị hư hỏng nặng phần đầu, còn xe tải thì móp phần thùng chở hàng. Cú va chạm mạnh khiến hành khách hoảng loạn nhưng may mắn không ai bị thương.

Hiện Phòng CSGT Công an tỉnh, Công an huyện Đạ Huoai đang phối hợp với tài xế Bắc để làm rõ thông tin và tuyên dương hành động đẹp và dũng cảm của người tài xế.

Báo cáo nêu gương người tốt việc tốt tài xế trong vụ việc trên của công an tỉnh Lâm Đồng

Chia sẻ với chúng tôi, tài xế đứng ra cứu xe khách mất phanh Phan Văn Bắc (SN 1986, ngụ huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng) cho biết: "Biết chuyện chẳng lành nên tôi nói với phụ xe là phương tiện phía sau gặp chuyện. Khi còn 200m nữa hết đèo, tôi cho xe chạy chậm trước đầu ôtô khách nhằm làm giảm tốc độ xuống và dìu phương tiện này dừng lại. Khi ôtô khách dừng lại tôi cùng phụ xe phá cửa đưa khoảng 30 hành khách ra ngoài".

Được biết, đèo Bảo Lộc dài 10km, một bên là vực sâu, một bên là vách đá rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông nếu không cẩn thận khi lưu thông qua đây.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn