Bị bao vây, phiến quân IS kích nổ đai bom tự sát

Thứ sáu, 21/10/2016, 18:37
Một tay súng IS kích nổ đai bom tự sát trên người khi bị lực lượng dân quân người Kurd siết chặt vòng vây gần thành phố Mosul của Iraq.

Bị bao vây, phiến quân IS kích nổ đai bom tự sát

Hình ảnh được chia sẻ trên Internet cho thấy nhóm chiến binh thuộc lực lượng dân quân người Kurd thoát chết thần kỳ khi bao vây một tay súng IS bị thương đeo đai bom tại chiến trường gần thành phố Mosul của Iraq, Mirror ngày 19/10 đưa tin.

Khi nhóm dân quân cầm súng thận trọng tiến gần phiến quân IS nhằm vô hiệu hóa đai bom trên người hắn ta thì tên này bất ngờ kích hoạt khối thuốc nổ. Vụ nổ cũng tạo ra một đám khói lớn và rất nhiều mảnh vỡ găm vào xe của lực lượng dân quân gần đó.

Sức mạnh của vụ nổ hất tung thi thể phiến quân IS lên khỏi mặt đất, trong khi các chiến binh người Kurd dạt ra xung quanh, tránh khỏi cái chết trong gang tấc.

Một số bình luận trên mạng cho rằng nhóm dân quân đã nổ súng bắn vào phiến quân IS trước khi chiếc đai bom phát nổ.

Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi ngày 17/10 phát động cuộc tổng tấn công nhằm giải phóng thành phố chiến lược Mosul khỏi sự kiểm soát của IS, với lực lượng nòng cốt là quân đội Iraq và dân quân người Kurd.

Theo Reuters, chiến dịch đang diễn ra nhanh hơn so với dự kiến, khi các lực lượng an ninh Iraq đẩy mạnh tốc độ tiến công, đánh chiếm được một số địa điểm do phiến quân chiếm giữ. IS tăng cường các vụ đánh bom tự sát, cài mìn vệ đường và dùng súng bắn tỉa để ngăn cản bước tiến của lực lượng giải phóng Mosul.

Theo VNE

Các tin cũ hơn