Cảnh báo học sinh chơi 'bom thối' do Trung Quốc sản xuất

Thứ bảy, 22/10/2016, 08:48
Ngành giáo dục Kiên Giang yêu cầu các trường học phối hợp công an kiểm tra và cảnh báo cho người bán đồ chơi trẻ em về việc "bom thối" có thể ảnh hưởng sức khỏe học sinh.

Tối 21/10, ông Hoàng Hữu Thịnh - Chánh văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang, cho biết đơn vị đã có công văn gửi toàn ngành về việc cảnh báo học sinh sử dụng "bom thối". Đó là đồ chơi "Jart Bomb" do Trung Quốc sản xuất.

Một tuần trước (ngày 15/10), vài học sinh trường Tiểu học Thuận Hòa 3 ở huyện An Minh (Kiên Giang) mua Jart Bomb từ những người bán hàng rong trước cổng trong giờ giải lao. Một lúc sau, các em mang đồ chơi vào lớp và ném "bom thối" xuống nền gạch thì vật này nổ, phát ra mùi hôi rất khó chịu.

"Có hơn 20 em hít phải mùi hôi của 'bom bẩn' nên buồn nôn, phải nhập viện. Chiều cùng ngày, các em khỏe lại nhưng phụ huynh vẫn bất an, ảnh hưởng môi trường giáo dục", ông Thịnh nói.

Bao bì của bom thối in hình sinh động, trông không khác gì gói kẹo hoặc gói bim bim. Ảnh: VietNamNet.

Sở Y tế Kiên Giang sau đó họp khẩn cấp cùng Sở GD&ĐT để xử lý nguy cơ ngộ độc với học sinh khi tiếp xúc đồ chơi Jart Bomb. Ngành y tế nhận định túi thối của Jart Bomb có thể khiến các em nôn ói vì mùi rất khó chịu.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, Sở GD&ĐT Kiên Giang yêu cầu các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh, nhất là các trường mầm non và tiểu học, phải khẩn trương tuyên truyền, thông báo cho học sinh và phụ huynh không mua, sử dụng đồ chơi "Jart Bomb - Made in China".

Trường học cần có bảng thông tin ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ treo ở những nơi dễ nhìn thấy như nhà ăn, nơi các em thường tập trung trong giờ ra chơi.

"Sở cũng đề nghị công an phối hợp trường học kiểm tra những người bán đồ chơi trẻ em mà có kèm 'bom bẩn', qua đó cảnh báo cho họ biết về nguy cơ sức khỏe của học sinh bị ảnh hưởng không tốt từ loại đồ chơi này", ông Hoàng Hữu Thịnh nói.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích