Phố đi bộ Hà Nội sạch bóng chó không rọ mõm sau ngày thành phố phát đi lệnh cấm

Thứ hai, 31/10/2016, 08:42
Ngay sau khi ban hành, quy định cấm chó không rọ mõm vào phố đi bộ hồ Gươm và vùng phụ cận của TP đang nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân. Suốt những ngày cuối tuần, nơi đây gần như vắng bóng những chú chó to không rọ mõm.

Thời gian gần đây, việc nhiều người vô tư dẫn chó không rọ mõm vào phố đi bộ quanh hồ Gươm - nơi có nhiều trẻ nhỏ - đã tạo ra cuộc tranh cãi nảy lửa. Nhiều bậc phụ huynh khẳng định, sự xuất hiện của những chú chó to cả mấy chục kg đã khiến con họ sợ phát hoảng, không còn muốn quay lại phố đi bộ.

Trên nhiều diễn đàn mạng xã hội, đa số mọi người đều cho rằng, người dân và nhất là trẻ em mới đáng được ưu tiên chứ không phải là các chú chó. Ở những nơi đông người như phố đi bộ, chó mà nhất là chó to nên được rọ mõm và cột dây xích ở cổ mỗi khi đi dạo. Điều đó sẽ giúp cho mọi người cảm thấy yên tâm và vui vẻ hơn khi đến đây dạo chơi.

Trước những luồng ý kiến này, ngày 22/10 vừa qua, quận Hoàn Kiếm đã ra quyết định cấm chó không rọ mõm vào phố đi bộ quanh Hồ Gươm và vùng phụ cận.

Buổi sáng ở phố đi bộ, cả cung đường không hề thấy một chú chó nào xuất hiện.
Vào thời gian đông đúc nhất trong ngày cũng không có ai dắt chó không rọ mõm đi vào đây.

Ngay sau khi thông báo này được phát đi, theo khảo sát của PV, vào các ngày cuối tuần vừa qua, những chú chó không rọ mõm hầu như không còn xuất hiện ở phố đi bộ quanh hồ Gươm. Thi thoảng người ta mới bắt gặp những chú chó Poodle, Fox sóc tuy không được rọ mõm những cũng được chủ cột dây xích và đi kèm bên cạnh. Các giống chó này đều khá nhỏ, lành tính nên hầu như mọi người không phải bận tâm đến chúng.

Khoảng một tuần trước, người ta có thể thấy kha khá những chú chó cỡ lớn hoặc hung dữ như Alaska, Husky, Becgie, Pitbull xuất hiện trong tình trạng không hề được rọ mõm. Tuy nhiên, sau khi có lệnh cấm, tình trạng này đã giảm hẳn.

Trẻ nhỏ và người lớn tung tăng dạo phố mà không cần phải lo sợ về các chú chó to không rọ mõm.

Anh Báu (một phụ huynh có con nhỏ) chia sẻ: "Lần trước mình đưa con lên đây vào đúng ngày CLB chó offline, thấy rất nhiều chú chó to không rọ mõm. Con mình một lần về quê nội từng bị chó cắn nên rất sợ hãi, khóc thét lên khi nhìn thấy những con chó to kia. Tuy nhiên, tuần này quay trở lại thì mình thấy yên tâm hơn rất nhiều".

Trong khi đó, anh Thạo (một nhân viên bảo vệ chốt trực) cho biết: "Tối hôm nọ có một anh dẫn chó không rọ mõm vào phố đi bộ nhưng chúng tôi kiên quyết không cho vào. Khi TP có lệnh, chúng tôi cũng làm hết trách nhiệm trông nom, không để chó không rọ mõm xuất hiện tại đây". Theo anh Thạo, trừ một số người không hiểu như anh trai hôm trước thì đa số mọi người đều rất tuân thủ quy định mới.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích