Quốc hội nghiêm khắc phê phán ông Vũ Huy Hoàng

Thứ năm, 17/11/2016, 11:26
"Quốc hội nghiêm khắc phê phán và cũng nhận thấy trách nhiệm của mình trong việc kiểm tra, giám sát ban hành các văn bản pháp luật làm cơ sở cho việc xử lý những vụ việc tương tự”, Chủ tịch Quốc hội chốt lại phiên chất vấn Bộ trưởng Nội vụ sáng 17/11.

QH nghiêm khắc phê phán ông Vũ Huy Hoàng

Phát biểu kết luận phần trả lời của Bộ trưởng Nội vụ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho hay, gần đây sai phạm liên quan đến công tác thi đua khen thưởng, luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ gây nhiều bức xúc. Bà đề nghị Bộ trưởng cần chỉ đạo quyết liệt hơn nữa, một số nội dung trả lời chưa rõ, chưa thoả mãn, các ĐB nên đăng ký trao đổi lại.

Đối với trường hợp ông Vũ Huy Hoàng, Chủ tịch Quốc hội cho biết, ông Hoàng đã được Quốc hội khoá 13 phê chuẩn làm Bộ trưởng Công Thương nhiệm kỳ 2011-2016 và Quốc hội khoá 13 đã miễn nhiệm tại kỳ họp thứ 11.

"Qua ý kiến cử tri và chất vấn của ĐBQH tại kỳ họp này, với các sai phạm nghiêm trọng của ông Vũ Huy Hoàng trong thời gian vừa qua, Quốc hội nghiêm khắc phê phán và cũng nhận thấy trách nhiệm của mình trong việc kiểm tra, giám sát ban hành các văn bản pháp luật làm cơ sở cho việc xử lý những vụ việc tương tự”, Chủ tịch Quốc hội phát biểu.

Người điều hành phiên chất vấn đề nghị Bộ Nội Vụ tham mưu cho chính phủ đề xuất việc xử lý theo quy định pháp luật đối với tổ chức, cá nhân sai phạm đồng thời nghiên cứu hoàn thiện các quy định của pháp luật về việc xử lý cán bộ sai phạm trong thực thi công vụ ngay sau khi về hưu mới phát hiện sai phạm.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn