Hình ảnh nam phượt thủ khoe "chiến tích" vặt sạch hoa dã quỳ bên đường gây xôn xao

Thứ bảy, 19/11/2016, 09:27
Trên cung đường phượt, bắt gặp hoa dã quỳ nở rộ bên đường, nam thanh niên đã vô tư dừng lại hái hoa chất đống sau xe máy. Hình ảnh này ngay khi được chia sẻ đã khiến nhiều người chú ý.

Cứ vào khoảng tháng 10 và tháng 11, loài hoa dã quỳ lại nở rộ, nhuộm vàng trên các cung đường phượt. Dọc các tuyến đường lên các tỉnh vùng núi Tây Bắc, những bụi hoa dã quỳ tuyệt đẹp đang thôi thúc bước chân các phượt thủ.

Ngày 14/11, trong một diễn đàn mạng dành cho những người yêu phượt, tài khoản M.N. đã chia sẻ bức ảnh ghi lại khoảnh khắc nam phượt thủ bên cạnh những khóm hoa dã quỳ. Thấy hoa nở đẹp, nam thanh niên quyết định "hái từ đầu này sang đầu kia, không sót bông nào" rồi chất đống lên yên xe và ngay cả ở mũ bảo hiểm.

Mặc dù có tấm biển "Hái một bông phạt 100 nghìn đồng" nhưng chỉ đến khi hái sắp hết hoa, nam phượt thủ mới nhận ra điều đó.

Dòng chia sẻ của nam thanh niên vô tư hái hoa dã quỳ. Ảnh chụp màn hình.

Được biết, bức ảnh trên được nam thanh niên chụp tại cung đường A Pa Chải, Điện Biên trong 1 chuyến đi phượt nhân dịp sinh nhật.

Bức ảnh "hái sạch hoa" ngay sau khi được chia sẻ lên các diễn đàn mạng đã nhận được nhiều phản hồi từ nhiều người dùng mạng. Có người cho rằng, dù ở đâu, hoa nhiều hay ít thì cũng không nên hái nhiều như vậy, để những người khác còn có cơ hội thưởng thức.

"Dù là ở đâu thì bạn cũng không nên hái hoa như vậy. Nếu hái vài bông về làm kỷ niệm cũng không sao, nhưng số lượng nhiều như thế này thì những người đến sau cũng chẳng còn gì để ngắm. Du lịch hay đi phượt cũng nên có ý thức và bảo vệ cảnh quan chút chứ không nên tàn phá như vậy ", một bạn bình luận.

Bên cạnh đó, cũng có người cho rằng, khu vực A Pa Chải hoa mọc rất nhiều nên hành động của nam phượt thủ cũng không có vấn đề gì đáng lên án.

"Theo mình biết, hoa dã quỳ là loài hoa đặc trưng ở Tây Bắc, mỗi năm chỉ nở rộ một mùa nên thu hút rất đông các bạn trẻ đổ về tham quan, ngắm cảnh. Ở A Pa Chải hoa cũng mọc nhiều lắm, chỉ mọc ven đường, người bản địa cũng chỉ nhắc nhở chứ không ra lệnh cấm. Tuy nhiên hái cả xe như thế là không nên", một người khác chia sẻ.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích