Aleppo: Syria triển khai quân tại căn cứ Kuweires, sẵn sàng giải phóng Al-Bab

Thứ bảy, 19/11/2016, 11:33
Nguồn tin quân sự ngày17-11 tiết lộ, một số lượng lớn binh sĩ Syria đã được triển khai đến căn cứ không quân Kuweires để bắt đầu các hoạt động quân sự chống lại những kẻ khủng bố IS ở al-Bab, phía Đông Bắc tỉnh Aleppo.

Binh sĩ Syria được triển khai đến căn cứ Kuweires, sẵn sàng cho hoạt động giải phóng Al-Bab

"Hàng trăm binh sĩ Syria hiện đang có mặt trong căn cứ không quân Kuweires, cách phía Đông của thành phố Aleppo 40km, để bắt đầu hoạt động quân sự chống lại nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở al-Bab", các phương tiện truyền thông tiếng Ả Rập trích dẫn một nguồn tin quân sự giấu tên cho biết.

Theo FNA, quân đội Syria vừa gửi khoảng 1.000 binh sĩ tăng cường lực lượng cho vùng nông thôn phía Đông Aleppo, để bắt đầu các hoạt động nhằm tạo ra một vùng an toàn, trong đó có căn cứ không quân Kuweires và al-Bab.

Hoạt động quân sự của quân đội chính phủ Syria ở al-Bab cũng có nghĩa là để ngăn chặn đà tiến bước của những kẻ khủng bố được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở khu vực, nguồn tin nói thêm.

Các báo cáo trước đó cho biết, quân đội Syria và lực lượng đồng minh đang chuẩn bị tấn công thành trì của những kẻ khủng bố ở al-Bab, và họ sẽ không cho phép các lực lượng liên kết với Thổ Nhĩ Kỳ tấn công thành phố chiến lược này.

"Lực lượng không quân Syria đã rải hàng nghìn tờ rơi trên khắp al-Bab, đồng thời kêu gọi người dân phải rời khỏi khu vực này, khi quân đội Syria và đồng minh đang chuẩn bị bắt đầu hoạt động quân sự nhằm giải phóng thành phố khỏi sự kiểm soát của phiến quân IS", FNA dẫn lời ông Kamal Fayyadh, một quan chức quân sự cấp cao cho hay.

Vị quan chức này nói rằng, chính phủ Syria cũng đã thông báo với mọi người trong al-Bab qua các phương tiện truyền thông xã hội rằng, thành phố của họ sẽ sớm được lấy lại từ tay IS, đồng thời nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của trận chiến ở al-Bab.

"Việc giải phóng thành phố sẽ ngăn chặn quyền kiểm soát khu vực giữa al-Rai và al-Bab của chính quyền Erdogan, và sẽ giúp quân đội Syria kiểm soát vững chắc các vùng biên giới ở phía Bắc đất nước", ông Fayyadh chỉ rõ.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn