Giáo viên “tố” bị đe dọa khi cảnh báo mỹ phẩm gây nổi mụn kinh hoàng, đại diện Top White nói gì?

Thứ năm, 24/11/2016, 09:40
Trước trường hợp giáo viên lên mạng cảnh báo về dòng mỹ phẩm gây nổi mụn kinh hoàng thì có người nhắn tin đe dọa, đại diện hãng Top White lên tiếng bác bỏ và cho rằng đây là việc cạnh tranh không lành mạnh.

Nhiều khách hàng lên tiếng bị bỏng, tróc da khi sử dụng mỹ phẩm Top White

Nhiều ngày nay, cô giáo Vũ Thị L.H. ở huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương cho biết bản thân mất ăn mất ngủ vì hàng loạt tin nhắn "khủng bố", đe dọa khi cô đã có ý kêu gọi nhiều người khác ngưng sử dụng mỹ phẩm làm trắng da gây dị ứng.

Theo chị L.H. kể lại, sự việc bắt nguồn từ cuối năm 2015. "Bạn học sinh cũ đã giới thiệu cho chị dâu của tôi sử dụng loại mỹ phẩm làm trắng da. Sau 2 ngày sử dụng có hiện tượng mụn lên khắp mặt nên tôi yêu cầu chị ấy phải nói tên sản phẩm. Sau đó tôi có tìm trên mạng những thông tin đẹp nhanh, đẹp cấp tốc thì thấy các khách hàng của loại hình này cũng có hiện tượng nổi mụn như vậy nên tôi có yêu cầu chị dâu chấm dứt dùng sản phẩm. Thật dại dột là người nhà của tôi lại nói tên tôi cho hãng mỹ phẩm đó, rằng tôi yêu cầu người nhà ngưng sử dụng sản phẩm. Có thể sợ tôi cảnh báo mọi người nên người đại lý kia đã đưa ra lời lăng mạ, chửi bới tôi trên mạng xã hội", chị L.H. kể.

Chị L.H. (bìa trái) cho biết sau khi người thân của chị dùng mỹ phẩm trắng da nổi mụn chị đã đăng tin cảnh báo liền bị nhiều người đe dọa.

Theo chị L.H., sau sự việc chị có tìm trên mạng và nêu cách nhận biết nếu có hiện tượng nổi mụn khi dùng mỹ phẩm trắng da thì có nhiều đại lý của hãng mỹ phẩm làm trắng da này vào chửi bới, bôi nhọ chị.

Sau khi đăng tin cảnh báo chị L.H. liên tục nhận được tin nhắn đe dọa.

"Họ bôi nhọ tôi từ chuyện quá khứ đến hiện tại, dựng ngược lên rất nhiều vấn đề, lấy hình ảnh của tôi nói tôi là cô giáo biến chất Hải Dương. Đưa hình ảnh con tôi đi khắp các nơi, không dừng lại ở đó, tôi tiếp tục share các bài viết về dòng sản phẩm gây nổi mụn thì có người đe dọa tạt a xít, đăng hình ảnh cá nhân để bêu rếu tôi...", chị L.H. chia sẻ. Chị cũng cho biết thêm, số điện thoại nhắn tin chửi bới và facebook ảo đăng tin đe dọa chị vẫn lưu giữ.

Các dòng sản phẩm làm trắng da của Top White.

Không chỉ người nhà chị L.H., có 2 người trú tại Hà Nội cũng cho biết họ bị nổi mụn thậm chí xuất hiện mủ trắng trên mặt khi sử dụng loại mỹ phẩm làm đẹp này. Theo những người này, đầu tiên dùng sản phẩm thấy da trắng, căng đẹp nhưng dùng được 1 thời gian thì xuất hiện mụn đỏ rồi bong tróc da.

Hai vị khách hàng khác cũng cho rằng mình bị nổi mụn sau khi dùng sản phẩm của Top White.

Theo một người phụ nữ xin được giấu tên, qua bạn bè giới thiệu, chị mua dòng sản phẩm làm trắng da Top White và được đại lý chuyển phát qua bưu điện. "Tôi mua một bộ sản phẩm làm trắng da giá 3.900.000 đồng gồm 3 dòng sản phẩm Top White: D1, D2, D3 và một hộp sữa rửa mặt. Tôi dùng hết lọ D1 thì thấy da cũng đẹp, lọ D2 và D3 dùng được khoảng nửa tháng thì thấy da bắt đầu xỉn đi.

Thấy da mặt như vậy, tôi hỏi đại lý bán sản phẩm thì họ bảo bôi thêm 1 lọ D1 nữa để tái tạo da nhưng sau khi dùng cứ thấy da bong và tróc đỏ, tôi điện lại thì họ bảo thế là tốt cứ dùng tiếp đi. Điện thì họ bảo gửi cho một lọ D4 để chấm vào các nốt như thế nhưng về sau không đỡ, gọi tiếp thì họ bảo cứ bôi đi đây là do kem mỹ phẩm đẩy độc tố ra ngoài, không sợ đâu, tôi thấy chị bạn mình bị nặng hơn nên đã dừng bôi cách đây nửa tháng. Họ còn tiếp tục tư vấn giới thiệu mua thêm 1 lọ D6 nữa để căng bóng da mặt nhưng mua xong dùng cũng không thấy gì mà da mặt vẫn thế. Tôi dừng sử dụng thì các nốt tự se miệng lại không bị sưng tấy nữa", người này nói.

Cũng giống trường hợp trên, một người dùng dòng sản phẩm làm trắng da này cũng cho biết, sau khi sử dụng được một thời gian da mặt chị nổi nốt li ti nhỏ như nốt rôm, sau đó nổi nốt như muỗi đốt rồi dần dần to lên, sưng tấy, ngứa, sau càng lan lên nhiều.

Đại diện Top White lên tiếng

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với chúng tôi, đại diện ban quản lý nhãn hàng Top White cho biết, thời gian gần đây, có một số cá nhân, trong đó có tài khoản facebook V.T.L.H, người đăng tải kết quả thử nghiệm Top White trên mạng xã hội, đi kiểm nghiệm mức thủy ngân trong sản phẩm vượt ngưỡng cho phép 460mg là thông tin hoàn toàn thiếu khách quan, không có giá trị và không có cơ sở cũng như hoàn toàn sai quy trình kiểm nghiệm.

"Việc đem sản phẩm đi kiểm nghiệm cần có quy trình chặt chẽ và phải có sự phối hợp từ công ty chúng tôi. Quy trình kiểm định sản phẩm phải do cơ quan chức năng có thẩm quyền như Sở Y tế thực hiện, phối hợp với công ty chúng tôi, lấy mẫu tại công ty, đối chứng số lô và có xác nhận bằng biên bản kiểm tra lấy mẫu, chứ không phải do một cá nhân bất kỳ có thể tự ý mang sản phẩm ở ngoài thị trường đi kiểm định. Trường hợp mẫu kiểm định trên không đạt kết quả và xem là sản phẩm Top White là không có cơ sở, thiếu khách quan và không có giá trị", vị đại diện này thông tin.

Biên bản kiểm tra mỹ phẩm của Top White của Thanh tra Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh.

Theo vị đại diện ban quản lý Top White, ngoài ra, qua kiểm tra hệ thống chăm sóc khách hàng, công ty chưa nhận được phản ánh nào từ về vấn đề nổi mụn kinh hoàng như trên. "Đây hoàn toàn là thông tin sai lệch và không đúng sự thật. Về quy trình chăm sóc khách hàng, Top White đã thiết lập quy trình chăm sóc khách hàng rất chặt chẽ và chi tiết qua các kênh hỗ trợ đặt hàng và tư vấn da. Tất cả thông tin về bộ phận chăm sóc khách hàng của chúng tôi đều được ghi rất cụ thể trên sản phẩm để khách hàng có thể liên hệ dễ dàng và nhanh chóng", vị quản lý này chia sẻ.

Vị này cũng cho biết, hiện nay trên thị trường đã xuất hiện hàng nhái giả mạo sản phẩm Top White, công ty đã nhờ tới sự hỗ trợ của cơ quan chức năng để xử lý các đối tượng làm hàng giả mạo này.

"Công ty cũng đã thông báo rộng rãi điều này đến khách hàng và sẽ không chịu trách nhiệm khi khách hàng mua hàng từ các đơn vị giả mạo này. Ngoài ra, không loại trừ khả năng đối thủ cạnh tranh không lành mạnh giả mạo khách hàng, giả mạo đại lý để bôi nhọ sản phẩm và thương hiệu công ty", vị đại diện này nhận định. Người này cũng cho biết, khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp qua hệ thống chăm sóc khách hàng của công ty để được hỗ trợ nhanh chóng.

Đại diện Top White cho biết, sau khi lấy mẫu kiểm nghiệm, kết quả mẫu đạt các chỉ tiêu theo tiêu chuẩn.

Trước thông tin về mỹ phẩm Top White có chứa chất cấm, vị đại diện Top White cũng thông tin, sau khi nắm thông tin thanh tra Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh đã đột xuất đến thanh tra trực tiếp tại trụ sở của công ty đồng thời bốc mẫu và tiến hành kiểm nghiệm các sản phẩm. Ngoài ra công ty cũng đã liên hệ với các cơ quan chức năng để làm sáng tỏ mọi vấn đề. Sau đó công ty đã nhận được kết quả chính thức của Sở Y tế, kết quả kiểm nghiệm sản phẩm Top White hoàn toàn đạt yêu cầu về chất lượng.

Vị đại diện này cũng chia sẻ: "Trong thời gian vừa qua, do các thông tin sai lệch về sản phẩm Top White đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình hoạt động của công ty TNHH Happy Secret. Chúng tôi bị thiệt hai nghiêm trọng lẫn về vật chất và tinh thần. Vì những thông tin sai lệch này, khách hàng và đại lý liên tục trả hàng, công ty rơi vào khủng hoảng trầm trọng.

Hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty đình trệ, hàng loạt công nhân của chúng tôi buộc phải nghỉ việc. Chúng tôi cũng đã gửi đơn đến các cơ quan để tiến hành điều tra, các cá nhân này phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về những hành vi sai trái của mình cũng như đền bù những thiệt hại nặng nề về kinh tế và tổn hại về uy tín thương hiệu mà công ty chúng tôi phải gánh chịu trong suốt thời gian qua".

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích