Vì sao phó trưởng Công an huyện Nhơn Trạch bị cách chức?

Thứ năm, 24/11/2016, 10:08
Liên quan đến vụ việc bắt giam người tố cáo “cát tặc” tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, phó trưởng công an huyện này vừa bị cách chức.

Lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai vừa ký quyết định cách chức phó trưởng Công an huyện Nhơn Trạch đối với thượng tá Trương Quốc Hiếu do đã xử lý gây oan sai đối với bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc (ngụ ấp Bà Trường, xã Phước An, huyện Nhơn Trạch).

Ông Trương Quốc Hiếu sau khi bị cách chức được cho nghỉ hưu do đã đến tuổi theo quy định.

Liên quan vụ việc, Đội phó Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Nhơn Trạch, thiếu tá Nguyễn Văn Sơn cũng bị cách chức. Ông Sơn là người trực tiếp điều tra, ông Hiếu ký quyết định khởi tố, bắt giam bà Ngọc về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Vụ việc bà Ánh Ngọc bị bắt giam oan sai gây xôn xao dư luận, lực lượng chức năng sau đó phải công khai xin lỗi

Cũng liên quan vụ việc, ông Nguyễn Chí Hà, Phó Viện trưởng VKSND huyện Nhơn Trạch và ông Phạm Hùng Chính, kiểm sát viên bị kỷ luật với hình thức khiển trách vì để xảy ra sai phạm trong quá trình kiểm sát, phê chuẩn khởi tố. Viện trưởng VKSND huyện Nhơn Trạch bị phê bình, rút kinh nghiệm.

Vào giữa tháng 4-2016, bà Ngọc đến công an tố cáo mình và gia đình bị lực lượng bảo vệ rừng đánh đập, hủy hoại tài sản nhưng lại bị công an huyện Nhơn Trạch bắt giam bà để điều tra về tội “Chống người thi hành công vụ” về một vụ việc xảy ra trước đó.

Khi báo chí vào cuộc, các vụ việc được lật lại, việc bắt giam bà Ngọc được xác định không có căn cứ. Sau đó, bà Ngọc được minh oan, VKSND và Công an huyện Nhơn Trạch phải công khai xin lỗi bà Ngọc. Lực lượng bảo vệ rừng thuộc Ban Quản lý rừng phòng hộ Long Thành đã bị truy tố.

Sáng nay, 24-11, TAND huyện Nhơn Trạch đưa vụ án ra xét xử.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn