Hàng trăm cây xanh ở Sóc Trăng bị cưa làm củi

Thứ tư, 30/11/2016, 08:56
Nhiều loại cây xanh trồng hơn 20 năm dọc các tuyến đường ở TP.Sóc Trăng (Sóc Trăng) bị cưa gốc khiến người dân tiếc nuối.

Ngày 29/11, người dân phường 6, TP.Sóc Trăng rất bất ngờ khi thấy một số thanh niên cưa hàng chục cây viết được trồng khoảng 22 năm dọc theo hai bên đường Hùng Vương. Nhóm người đốn hạ cây xanh cho biết họ sẽ "khai tử" trên 100 cây từ khu vực Hồ Nước Ngọt đến ngã ba Trà Men trong ba ngày liên tiếp.

Hàng loạt cây viết trồng trên 20 năm ở Sóc Trăng bị "khai tử" ngày 29/11. Ảnh: Việt Tường.

Ngoài đường Hùng Vương, phóng viên Zing.vn ghi nhận nhiều cây viết, bằng lăng... ven đường Phú Lợi và Trần Hưng Đạo (TP.Sóc Trăng) cũng bị cưa và bứng gốc. Một số cây sao được ngành quản lý đô thị mang đến đặt gần những cây vừa bị cưa bỏ để chuẩn bị trồng thay thế.

Một phụ nữ tên Nguyệt cho biết bà được Công ty Công trình đô thị Sóc Trăng hợp đồng cưa làm củi hàng trăm cây xanh ven đường. Những cây bị "khai tử" đều bị sâu đục thân phá hại.

"Công ty công trình đô thị giao khoán cho tôi mua hết số cây này. Trừ tiền công cưa cây và dọn vệ sinh, bên đó trả thêm 10 triệu đồng. Ai mua gỗ viết tôi bán 1m3 giá 3 triệu đồng, mua 1 đoạn thì 300.000 đồng", bà Nguyệt nói.

Theo lãnh đạo UBND TP.Sóc Trăng, hai hàng cây viết ven đường Hùng Vương bị sâu đục thân phá hại nên phải cưa bỏ, thay thế bằng cây sao hoặc dầu. Ảnh: Việt Tường.

Ông Nguyễn Thanh Nhàn, Chủ tịch UBND TP.Sóc Trăng xác nhận thông tin chính quyền tổ chức cưa bỏ hàng loạt cây xanh. Theo ông Nhàn, những cây này trồng lâu năm nhưng bị sâu đục thân, phải thay thế bằng cây sao, dầu.

"Cây nào còn tốt thì đưa về chăm sóc và trồng vào các trường học. Đường Hùng Vương là cửa ngõ TP.Sóc Trăng nên trồng cây cổ thụ cho đẹp. Năm nay, thành phố được Bộ Tài chính hỗ trợ khoảng 6-7 tỷ đồng để thay thế tất cả các cây xanh bị sâu hoặc gãy", lãnh đạo TP.Sóc Trăng nói.

Theo Zing

Các tin cũ hơn