Bố của chàng trai trong clip tự tử: "Con dâu đã chọn ngày cưới vào ngày giỗ ông bà chúng tôi"

Thứ tư, 30/11/2016, 09:34
“Thật sự gia đình tôi chưa bao giờ ngăn cấm chuyện 2 đứa nó yêu nhau và làm đám cưới. Chỉ có điều lúc này gia đình tuyệt đối không thể đồng ý thằng Linh và con Thương tổ chức đám cưới vì tự ý qua mặt cha mẹ, quá coi thường người lớn”, người cha bức xúc.

Cô gái gọi công an đến đuổi cha mẹ chồng tương lai

Liên quan đến sự việc cặp đôi nam nữ định tự tử vì gia đình ngăn cấm đám cưới, tối ngày 29/11, trao đổi với chúng tôi xung quanh vấn đề này ông Trần Văn Danh (50 tuổi, cha ruột của chàng trai trong clip) rất buồn về đứa con trai và người con gái suýt thành con dâu chính thức của gia đình mình.

"Giá như hai đứa nó suy nghĩ chín chắn hơn trong chuyện lập gia đình thì đâu đến nỗi có chuyện này xảy ra. Tôi thật sự rất không đồng tình về chuyện con Thương quay clip chia sẻ chuyện gia đình lên mạng xã hội", ông Danh ngậm ngùi.

Đôi nam nữ gào khóc đòi tự tử vì bị bố mẹ ngăn cản tình yêu. Ảnh cắt từ clip

Chia sẻ về những chuyện ồn ào vừa qua, người cha tâm sự: "Chuyện gia đình tôi dài lắm, không như những gì mọi người nghĩ thông qua clip đâu. Thật sự gia đình tôi chưa bao giờ ngăn cấm chuyện 2 đứa nó yêu nhau và làm đám cưới. Chỉ có điều lúc này gia đình tuyệt đối không thể đồng ý thằng Linh và con Thương tổ chức đám cưới vì tự ý qua mặt cha mẹ, quá coi thường người lớn".

Trao đổi thêm về những sự việc diễn ra như trong clip được đăng tải trên mạng vào chiều ngày 28/11, ông Danh cho hay, vợ chồng ông sau khi biết chuyện con trai tự ý làm đám cưới đã lập tức từ quê vào Sài Gòn vào 27/11 rồi đến nhà trọ của Linh (đường Lê Văn Sỹ, quận 3) để nói chuyện. Tại đây, thái độ của chị Thương bất ngờ thay đổi không như những lần nói chuyện qua điện thoại trước đó.

"Con bé nói: "Mấy ông cướp chồng tôi đi đâu rồi mới trả về?". Lúc này tôi mới khó hiểu: "Cô là ai, tôi chưa từng gặp và con trai tôi chưa từng có vợ mà tự nhiên nhận con tôi là chồng". Sau đó con bé Thương mới cho rằng chúng tôi gây rối trật tự và gọi giang hồ đến quậy phá nên đã báo công an. Nhưng khi công an đến đã xác nhận không có chuyện đó", ông Danh bức xúc.

Chọn ngày cưới đúng vào ngày giỗ ông bà phía gia đình chồng

Giọng nói mang nặng nỗi khổ tâm, ông Danh cho biết có 2 lý do rất quan trọng mà gia đình không thể chấp nhận được cuộc hôn nhân giữa con trai ông và cô gái kia.

"Lý do thứ nhất là hai đứa nó giấu gia đình tự ý lấy giấy tờ nhà đi làm giấy kết hôn. Điều đáng nói, hai đứa chọn ngày làm đám cưới nhằm vào ngày gia đình có tổ chức đám giỗ ông bà. Ngày giỗ này thằng Linh biết nhưng ngày cưới hoàn toàn do con Thương sắp đặt hết. Không hiểu sao chúng nó lại qua mặt gia đình làm như vậy nữa", ông Danh nói.

Theo ông Danh, con trai ông và Thương đã tự ý lên kế hoạch tổ chức đám cưới, dự định ngày diễn ra hôn lễ là ngày 16/12/2016, nên hai vợ chồng ông Danh mới tức tốc vào Sài Gòn để gặp con trai hỏi chuyện.

Hai vợ chồng ông Danh - bố mẹ ruột của chàng trai trong clip

Lý do thứ hai mà gia đình ngăn cản Linh và Thương, ông Danh cho biết: "Trước đó thằng Linh có trúng tuyển bộ đội nên gia đình mới khuyên con trai về thực hiện nghĩa vụ quận sự, còn vợ nó cứ để ba mẹ nuôi ăn học. Khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự rồi hãy làm đám cưới cũng chưa muộn".

Trong thời gian con trai ông đi nghĩa vụ quận sự thì họ có khuyên con dâu đi học thêm để kiếm cái nghề ổn định vì trước đó, con dâu tương lai của ông Danh học Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật được 1 học kỳ rồi nghỉ vì chị Thương nói: "Không đủ tiền để theo học nên nghỉ".

Vì muốn con trai lấy được một người vợ có học thức và công việc ổn định nên ông Danh đã chủ động liên lạc với nhà trường và xin cho Thương được quay lại tiếp tục học tập, mọi chi phí gia đình ông sẽ chu toàn nhưng bất thành.

Sau đó, Linh hứa với gia đình sẽ đăng ký cho vợ đi học bổ túc vào buổi tối để lấy được tấm bằng rồi mới tổ chức đám cưới. Tuy nhiên mọi chuyện xảy ra bất ngờ mà gia đình nhà trai không hề hay biết khiến ai cũng rất sốc.

"Thương là học trò hồi cấp 2 của vợ tôi. Nghe vợ bảo tính tình con bé cũng được lắm. Sau này khi vào Sài Gòn học, con trai tôi với con bé yêu nhau. Con trai tôi kể với gia đình về người yêu chứ từ lúc 2 đứa yêu đương tới giờ gần 2 năm nhưng chưa một lần nào tụi nó dẫn nhau về nhà ra mắt cha mẹ", ông Danh cho biết thêm.

Sau sự việc clip nói về chuyện gia đình được tung lên mạng, gia đình ông Danh chịu nhiều áp lực vì bị dư luận "ném đá" không thương tiếc.

"Tôi xin khẳng định một lần nữa sau sự việc này gia đình sẽ nhất quyết không chấp nhận đứa con dâu như thế, con bé Thương quá sai trong chuyện này. Từ nay hai đứa nó có thể kết hôn nhưng sẽ nhưng sẽ không có mặt của gia đình nhà trai. Hai đứa đã trưởng thành sẽ tự chịu trách nhiệm về cuộc đời mình. Trước đây tôi nghĩ Thương như con gái mình nên không hề cấm cản gì đâu, nhưng giờ thì tuyệt đối không nhận con dâu", ông Danh quả quyết.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn