Phối cảnh đường hoa Nguyễn Huệ xuân Đinh Dậu 2017

Thứ bảy, 10/12/2016, 08:28
Đường hoa Nguyễn Huệ xuân Đinh Dậu 2017 sẽ có nhiều loại hoa độc, lạ với những chú gà vui nhộn kết hợp các khu vực không gian ảo sẽ là điểm nhấn thu hút người dân thưởng ngoạn.

Chiều 9/12, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist), đơn vị được UBND TP.HCM giao tổ chức sự kiện Đường hoa Nguyễn Huệ xuân Đinh Dậu năm 2017 đã thông tin những đặc điểm cơ bản của đường hoa năm nay.

Ban tổ chức cho biết đường hoa năm nay với chủ đề “Thành phố mang tên Bác - Khát vọng ngời sáng” diễn ra từ ngày 25 đến 31/1/2017 (nhằm ngày 28 Tháng Chạp đến Mùng 4 Tết Đinh Dậu).

Đường hoa năm nay dài 720m kéo dài từ đường Lê Thánh Tôn đến đường Tôn Đức Thắng, trong đó đoạn từ giao lộ Lê Lợi – Nguyễn Huệ đến cuối đường được chia làm 3 phân đoạn chính gồm: Mùa xuân trên Thành phố mang tên Bác, Thành phố văn minh – hiện đại – nghĩa tình và Khát vọng ngời sáng.

Phối cảnh đường hoa ở khu vực tượng đài Hồ Chí Minh.

Ở khu vực Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh là đại cảnh “Việt Nam đẹp nhất tên Người” được trang trí bởi 36 chậu mai vàng, điểm xuyến sắc hồng hoa đào và hoa sen.

Khởi đầu phân đoạn “Mùa xuân trên Thành phố mang tên Bác” ở giao lộ đường Lê Lợi - Nguyễn Huệ là cổng Đường hoa 2017 với đại cảnh “Xuân sum họp” khắc họa hình ảnh gia đình gà đầm ấm, sung túc, sum vầy, biểu tượng linh vật của năm Đinh Dậu được đặt ở vị trí trung tâm với gà trống cao 3.5m, gà mái cao 2.8m và 15 chú gà con cao 0.6m.

Tết Đinh Dậu nên gà là vật chủ đạo của đường hoa xuân năm nay.

Ở phân đoạn này còn có các tiểu cảnh Đài sen hồng, TP trong tranh, Cây xuân, Bản đồ Việt Nam. Ở khu vực đài phun nước có 12 quả trứng, mỗi quả cao khoảng 1.5m được sơn tạo hình mỹ thuật hiện đại, màu sắc đa dạng tượng trưng cho mỗi tháng trong năm. Các quá trứng xếp xen kẽ ngay đài phun nước tạo thành điểm kết nối giữa hai phân đoạn, tô điểm thêm cho đài phun nước.

Ở phân đoạn “Khát vọng ngời sáng” mở đầu với tiểu cảnh đặc biệt “Sắc xuân” gồm nhiều chủng loại hoa lạ, hoa đẹp nhập từ các nước được phối nghệ thuật, tinh tế từ thiết kế các giàn treo, chậu hoa, màu sắc…

Điểm nhấn ở phân đoạn này là “Hồ sen ánh sáng” dài 18m, rộng 6m cấu tạo bằng kính cường lực cao cấp, bố trí đèn led chạy dọc theo viền hồ. Ngoài ra, đoạn này còn có tiểu cảnh “Thành phố Thông minh - Smart City” với hình ảnh đoàn tàu metro dài 2m chạy xung quanh biểu tượng công nghệ số thể hiện khát vọng của người dân TP không ngừng tiếp cận công nghệ.

Những công trình tiêu biểu của TP.HCM sẽ được phát họa vào đường hoa.

Năm nay, ban tổ chức ứng dụng công nghệ phần mềm chụp hình ảo tại một số điểm như: cổng đường hoa, cây xuân, công trình TP, rừng thiên nhiên rực sáng và những chú gà vui nhộn. Ứng dụng này có thể sử dụng đồng thời online và offline thích hợp cho các smartphone sử dụng hệ điều hành Android và IOS.

Khách tham quan sẽ thấy được hình ảnh đồ họa 3D khi quét smartphone vào đúng biểu tượng (marker) được bố trí tại những điểm chụp hình ảo trên đường hoa.

Theo Zing

Các tin cũ hơn