Người dân về nghỉ Tết, máy bay xếp hàng cất cánh ở Sài Gòn

Thứ sáu, 30/12/2016, 16:59
Chiều 30/12, ngày cuối cùng làm việc năm 2016, nhiều người dân rục rịch về quê sớm nghỉ Tết Dương lịch, các chuyến bay hoạt động tần suất cao hơn tại nhà ga Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

Tại TP.HCM:

Cảnh máy bay xếp hàng cất cánh đầu giờ chiều ngày 30/12 tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM. Kể từ nay đến Tết Đinh Dậu, Vietnam Airlines sẽ bổ sung thêm gần 900 chuyến bay, tương ứng hơn 185.000 ghế, nâng tổng số ghế cung ứng trên toàn mạng đường bay nội địa trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán lên đến hơn 1,6 triệu ghế, tăng khoảng 13% so với thường lệ và tăng 46% so cùng kỳ năm 2016.

Máy bay của các hãng hàng không cũng liên tục hạ và cất cánh, nhiều hơn so với ngày thường. Theo thông báo từ Vietnam Airlines, hãng này sẽ tăng các chuyến giữa Hà Nội và TP.HCM khoảng 327 chuyến, giữa TP.HCM-Đà Nẵng là 190 chuyến và giữa TP.HCM-Huế khoảng 136 chuyến.

Cửa ngõ ra vào sân bay trên đường Trường Sơn, quận Tân Bình, hàng trăm ôtô nối đuôi nhau ùn ứ không thể di chuyển.

Trên nhiều tuyến đường ở Sài Gòn, cảnh người dân ôm đồm hàng hóa xuất hiện nhiều hơn bình thường. Do hôm nay là ngày làm việc cuối cùng của năm 2016, nhiều chị em vội vã về quê sớm để tránh cảnh ùn tắc vào cuối buổi có thể xảy ra.

Tại Hà Nội:

5h50 tại đường Phạm Hùng, đoạn gần bến xe Mỹ Đình (Hà Nội), mặc dù đèn tín hiệu hoạt động, không phải giờ cao điểm nhưng khu vực này bị rối loạn giao thông. Các phương tiện mạnh ai nấy đi, không nhường nhau.

Dọc trục đường Phạm Hùng, xe cộ nối đuôi nhau nhích từng vài chục cm.

Lãnh đạo đội CSGT số 6 cho biết đơn vị đã tăng cường quân số, túc trực tại các con đường vốn là điểm nóng như Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng để giảm ùn tắc nhưng không xể do lưu lượng phương tiện chiều nay quá lớn.

Bên trong bến xe Mỹ Đình, nhiều hành khách không thể lên được ôtô ngay để về quê, phải đợi hàng giờ.

Một gia đình đi xe máy chở nhiều hàng hóa phía sau thẳng tiến ra khỏi nội đô nhưng gặp nhiều khó khăn do các ngả đường đều bị ùn ứ.

Theo Zing

Các tin cũ hơn