5000 môtô tạo thành 'tường khủng' bảo vệ ômg Trump ngày nhậm chức

Thứ hai, 16/01/2017, 11:01
Hơn 5.000 xe máy phân khối lớn được dự kiến sẽ đổ về Washington DC, trong lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump diễn ra vào 20/1 (giờ địa phương).

Chris Cox, 48 tuổi, đang đứng ra bố trí hoạt động của đội xe nhằm biểu thị sự ủng hộ với nhà lãnh đạo mới, bên cạnh một mục đích khác.

"Trong trường hợp cần thiết, chúng tôi sẽ tạo thành một bức tường người" - ông nói với Fox & Friends hôm 14/1, trước khi tiết lộ thêm rằng dù nhóm mình hoạt động theo hướng phi bạo lực, họ sẵn sàng phản ứng nếu nhận thấy nguy hiểm - "Chúng tôi sẽ kề vai với những người anh em nhưng cũng sẵn sàng tuyên chiến với bất kỳ kẻ nào định vượt quá hàng rào cảnh sát".

Hơn 5000 môtô sẽ tham gia bảo vệ trong lễ nhậm chức của Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Daily Mail

Mặc dù cho biết sẵn sàng vào cuộc, Cox mong rằng lễ nhậm chức sẽ diễn ra trong hòa bình, và nhóm của ông sẽ chỉ là vũ khí cuối cùng nếu lỡ có kẻ nào "tấn công phụ nữ, nhổ nước bọt hay ném đồ vào họ".

Ông Donald Trump bắt tay Chris Cox. Ảnh: Daily Mail

Hình ảnh của đoàn xe được chụp lại hồi tháng 5/2016. Ảnh: Daily Mail

Đoàn môtô hộ tống ông Trump gồm 200.000 thành viên, Cox tuyên bố. Ông cũng hy vọng trong tương lai, họ sẽ thu hút thêm nhiều người đam mê xe máy phân khối lớn, đặc biệt là các cựu chiến binh ủng hộ tân Tổng thống.

Được biết Chris Cox đã khởi động nhóm này những ngày đầu ông Donald Trump tham gia tranh cử.

Theo TTVH

Các tin cũ hơn