Xót xa đêm màn trời chiếu đất khi Tết gần kề

Thứ tư, 18/01/2017, 10:28
Ngọt lửa bùng lên bất ngờ, chỉ trong chốc lát, 40 ngôi nhà ở tổ 6 Hà Ra, P. Vĩnh Phước, TP.Nha Trang, Khánh Hòa cháy rụi. Nhiều nhà bỗng dưng lâm cảnh màn trời chiếu đất khi Tết gần kề...

Dọn đồ đạc ra ngoài

Nằm mệt mỏi trên đống quần áo, chăn mền, bà Đỗ Thị Kim Liên (45 tuổi, tổ 6 Hà Ra -  Cồn Nhất Trí) khóc ngất “cháy hết rồi, chẳng còn gì cả”.

Bà Liên và gia đình bốn anh chị em của mình cũng nằm trong khu vực bị lửa thiêu rụi nên chẳng còn người thân nào để tá túc trong đêm.

Gia đình anh chị em bà Liên cũng như nhiều hộ khác “chia ô” trên khu đất trống phía sau khu dân cư để bỏ đồ đạc cứu được và cũng làm nơi tựa lưng.

“Tết sắp đến mà hỏa hoạn làm mất nhà cửa như thế này thật quá đau xót. Đêm nay và cả cái Tết sắp đến, cả gia đình không biết ở đâu. Mâm cơm cúng ông bà dịp Tết chẳng biết bày biện ở đâu” - bà Liên đau khổ.

Nhiều hộ dân cách xa khu vực cháy sau khi biết lửa được khống chế đã chở đồ đạc về nhà

3g30 sáng 18-1, lửa đã được tạm thời khống chế, người dân có nhà lân cận đã trở về.

Anh Long, một người dân cũng cảnh màn trời chiếu đất cho biết thêm, sở dĩ người dân không dám rời đi vì phải ở lại canh tài sản. Chỉ khoảng 2 giờ đồng hồ lửa cháy to, người dân dọn tivi, máy tính, xe máy… ra ngoài đã bị kẻ trộm lấy mất.

Trước đó, khoảng 22g30 khuya 17-1, một ngọn lửa phát ra từ ngôi nhà sát Sông Cái, do gió thổi mạnh đã nhanh chóng làm cháy lan ít nhất 40 căn nhà khác. Khu vực Cồn Nhất Trí, P.Vĩnh Phước, TP.Nha Trang, Khánh Hòa quá chật chội vì dân cư ở san sát nên xe cứu hỏa không thể tiếp cận hiện trường.

Một người phụ nữ thất thần nhìn về đám cháy, bên cạnh là một số tài sản ít ỏi cứu được

Nhiều người dân lo lắng đã dọn đồ ra đầu cầu Xóm Bóng trên đường 2-4 vì sợ lửa cháy lan

Đám cháy thiêu rụi hàng chục căn nhà khiến người dân mất nhà cửa, tài sản trong chốc lát, cái Tết tới gần chưa biết tính sao

Một người phụ nữ xót xa nhìn về đám cháy

Nhiều hộ dân trong cảnh màn trời chiếu đất và Tết tới sẽ không nhà, chẳng nơi thờ cúng tổ tiên

Người dân chỉ dọn được nhừng tài sản nhẹ, kích thước nhỏ ra ngoài vì khu vực chạy rất chật chội, tối tăm và chủ yếu thoát người là chính

Đại gia đình bà Liên có 4-5 hộ đều bị lửa thiêu rụi nhà cửa, tài sản khi Tết đang đến gần

Theo TTO

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích