Tổng thống Putin đứng sau ý tưởng triển khai tàu sân bay đến Syria

Thứ sáu, 24/02/2017, 11:39
Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa tiết lộ rằng, việc triển khai tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov đến Syria hoàn toàn là ý tưởng của ông, đồng thời khẳng định, Nga không hề có ý định can thiệp vào vấn đề nội bộ của Syria nhưng muốn tiêu diệt khủng bố.

“Nhóm tác chiến tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov đã hoàn thành tất cả nhiệm vụ được giao và gây thiệt hại lớn cho các tổ chức khủng bố quốc tế bằng việc phá hủy các kho đạn, thiết bị quân sự và cơ sở hạ tầng của chúng”, Tổng thống Putin nói trong một bài trả lời phỏng vấn tại Moscow vào hôm 23-2 và khẳng định rằng, sự can thiệp của Nga đã tạo ra điều kiện thiết lập đàm phán hòa bình giữa chính phủ Damascus và phe đối lập.

Tổng thống Putin chủ động triển khai tàu sân bay đến Syria

Tàu sân bay duy nhất của Nga, Đô đốc Kuznetsov, đã trở thành tâm điểm của sự chú ý của truyền thông quốc tế khi xuất hiện trong chiến dịch chống khủng bố tại Syria vào tháng 10-2016 và trở lại Nga cuối tháng 1-2017. Theo Bộ Quốc phòng Nga, đây là lần đầu tiên Nga triển khai một nhiệm vụ thực chiến từ tàu Đô đốc Kuznetsov và hàng trăm cuộc không kích đã được tiến hành.

Đi cùng tàu Đô đốc Kuznetsov còn có tàu tuần dương hạng nặng Peter the Great, các tàu hỗ trợ, cũng như máy bay săn ngầm Kamov-27, trực thăng tấn công trên biển Ka-52K.

Trong bài trả lời phỏng vấn, Tổng thống Putin cũng tiết lộ thông tin tình báo cho biết, khoảng 4.000 phần tử khủng bố từ Nga và 5.000 kẻ khác từ các nước cựu thành viên Liên Xô vẫn đang chiến đấu tại Syria, điều đe dọa trực tiếp đến an ninh Nga.

Theo ANTĐ

Các tin cũ hơn