Móc khóa động vật sống gây phẫn nộ ở Trung Quốc

Thứ hai, 06/03/2017, 08:15
Dù gây nên làn sóng phản đối của người dân và các nhà hoạt động về quyền động vật, những chiếc móc khóa động vật sống vẫn được bày bán ở Trung Quốc.

Móc chìa khóa là những con vật sống được bày bán công khai tại một khu chợ dành cho khách du lịch nằm ở trung tâm thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, với giá 15-20 nhân dân tệ (2-3 USD) một cái, Shanghaiist đưa tin.

Cùng với kỳ nhông, du khách cũng có thể lựa chọn những con vật khác như rùa và cá vàng. Những con vật này được đóng kín trong chiếc túi nhựa nhiều màu sắc cùng với nước và một viên “thức ăn” duy nhất. Một chủ gian hàng khẳng định, những con vật có thể sống được ba tháng với một viên thức ăn này.

Những con vật bị nhốt trong túi nhựa, được bày bán công khai cho du khách. Ảnh: Star TV.

Loại móc khóa này xuất hiện lần đầu tiên trong thời gian tổ chức Olympic Bắc Kinh 2008. Chúng dần được phổ biến vào năm 2011, gây nên làn sóng phẫn nộ của các nhà hoạt động về quyền động vật. Các tổ chức đã lên án hành động này là lạm dụng động vật trắng trợn, và kêu gọi chính phủ Trung Quốc ra lệnh cấm buôn bán những mặt hàng kiểu này.

Tuy nhiên, món đồ lưu niệm vẫn đang được bày bán công khai cho khách du lịch để trang trí vào túi xách, điện thoại, chìa khóa và chứng kiến những con vật chết dần chết mòn do thiếu oxy và thức ăn, hay nghẹt thở đến chết trong phân của chính chúng.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn