Hot girl làm quan và những chuyện nhàm mà không cũ...

Thứ ba, 07/03/2017, 10:38
Mới 31 tuổi nhưng thăng tiến vù vù, lương thấp nhưng sở hữu khối tài sản khủng. Đó là 1 trong nhiều “chuyện lạ” ở xứ Thanh.

Biệt thự được cho là của bà Trần Vũ Quỳnh Anh- hot girl được bổ nhiệm thần tốc xứ Thanh

Từ tháng 9 năm ngoái, tin đồn râm ran trên mạng xã hội, rằng ở Thanh Hóa, có một nữ trưởng phòng ở Sở Xây dựng được thăng quan tiến chức rất nhanh, sở hữu gia sản lớn. Rồi chuyện đã có vẻ lắng xuống.

Tuy nhiên ngày hôm qua, báo Thanh Niên lại có bài viết gây chú ý của dư luận “Quan lộ thần tốc của “hot girl” xứ Thanh trong đó chỉ ra nhiều điểm đáng nghi ngờ. Theo thông tin trong bài báo cho biết: “Từ năm 2008 - 2010, với tấm bằng Cao đẳng (CĐ) Công nghệ thông tin ở Nghệ An, bà Quỳnh Anh được nhận vào làm hợp đồng tại Văn phòng Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa.

Sau khi tốt nghiệp cử nhân tin học (hệ tại chức) Trường ĐH Vinh, đầu năm 2011, bà Quỳnh Anh được nhận vào làm hợp đồng tại Trung tâm kiểm định chất lượng của Sở Xây dựng Thanh Hóa (không qua thi tuyển). Năm 2012, bà Quỳnh Anh được điều về Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản của sở này. Từ tháng 10.2013 - 4.2014, bà nghỉ sinh con đầu lòng.

Tháng 4.2015, bà Trần Vũ Quỳnh Anh được bổ nhiệm làm Phó trưởng phòng Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, và chỉ 6 tháng sau (tháng 10.2015), được bổ nhiệm làm trưởng phòng. Việc bổ nhiệm một người không có trình độ chuyên ngành làm lãnh đạo cấp phòng cũng đã có điều nọ tiếng kia. Bởi thực tế, với trình độ chuyên môn như trên, bà Quỳnh Anh khó đủ tiêu chuẩn để được tuyển dụng làm công chức của Sở (thông qua thi tuyển), chứ chưa nói đến chuyện liên tiếp được bổ nhiệm làm lãnh đạo phòng”.

Thêm vào đó, không chỉ “tuổi trẻ, tài cao” mà bà Quỳnh Anh còn làm kinh tế giỏi, lương kê khai của bà chỉ là 60 triệu đồng/năm nhưng bà làm chủ sở hữu của xe sang tiền tỷ, nhiều căn hộ, biệt thự.

Chỉ cần làm rõ các điểm nghi vấn trên là đủ.

Thông báo thu tiền của thôn Phú Nhi, xã Hưng Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa)

Cũng trong vài ngày gần đây, lướt qua các báo, người đọc sẽ nhặt thêm ra nhiều chuyện khác ở xứ Thanh. Đó là chuyện người dân nghèo ở vùng bãi ngang ven biển thuộc thôn Phú Nhi, xã Hưng Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) đang phải gánh những khoản thu vô lý đè gánh nặng lên vai họ.

Riêng vụ 1 năm 2016, người dân thôn Phú Nhi, hộ nào ít khẩu cũng phải nộp dăm ba trăm nghìn đồng, hộ nào đông người thì có thể lên đến tiền triệu. Cũng theo người dân phản ánh, sự việc tiếp diễn đã nhiều năm nay, mỗi năm 2 vụ thôn cứ tận thu của người dân theo hình thức vận động “tự nguyện sức dân”.

Khu ruộng bị ngập nước, thối hết lúa, UBND xã Đông Văn vẫn không cho tháo nước cứu lúa.

Một chuyện khác nữa là ở Đông Sơn, bà Trần Thị Hạnh (SN 1952, trú tại thôn Văn Thắng, xã Đông Văn, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa) phản ánh, do gia đình không đồng ý nhận tiền đền bù giao đất trồng lúa cho dự án, UBND xã đã xây mương, bít đường tiêu thoát nước, khiến toàn bộ ruộng mạ của gia đình bị thối úng.

Bên cạnh chuyện “hot girl” làm quan, thì chuyện lạm thu của dân nghèo, chuyện vận động dân không được, xã bít đường nước để ruộng của họ thối úng cũng là những việc cần làm ngay, cần giải quyết thấu tình đạt lý.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn