Truyền thông Malaysia săn lùng dấu vết thi thể Kim Jong Nam

Thứ ba, 28/03/2017, 15:51
Truyền thông Malaysia tiếp tục truy tìm thông tin về nơi giữ thi thể nạn nhân người Triều Tiên trong khi chính quyền vẫn chưa đưa ra thông báo gì như đã hứa.

Chiếc hòm được cho là mang thi thể ông Kim Jong Nam được đưa vào Bệnh viện đa khoa Kuala Lumpur tối 27-3

Tờ New Straits Times hôm nay (28-3) đưa tin thi thể ông Kim Chol đã được đưa về lại Bệnh viện đa khoa Kuala Lumpur tối 27-3, một ngày sau khi được đưa đi.

Hai chiếc xe cảnh sát đã hộ tống một chiếc xe chở theo một chiếc hòm trắng bọc nylon có dán chữ “dễ vỡ” được các nhân viên y tế đưa vào bệnh viện sau đó.

Ông Kim Chol là người đã bị giết hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur và được cho là tên Kim Jong Nam, tức anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un.

Theo tờ New Straits Times, thi thể ông Kim dự kiến được đưa sang Bắc Kinh trước khi chuyển về Bình Nhưỡng nhưng việc này bị hủy bỏ vì các lý do chưa rõ.

Một số tờ báo địa phương cho biết thêm rằng thi thể đã được đưa đến sân bay Kuala Lumpur và chờ đến 17g30 chiều 27-3 nhưng sau đó được đưa trở về.

Trong khi đó, ba đối tượng người Triều Tiên nghi có liên quan đến vụ sát hại ông Kim Jong Nam được nhìn thấy đã lên một chiếc xe màu trắng rời tòa nhà Đại sứ quán Triều Tiên ngày 27-3. Theo truyền thông, cả ba có thể đã lên đường trở về Bình Nhưỡng.

Trước đó, China Press - tờ báo đưa tin cảnh sát Malaysia đã vào điều tra bên trong Đại sứ quán Triều Tiên, khẳng định chính quyền Kuala Lumpur đã chấp nhận bàn giao thi thể ông Kim cho CHDCND Triều Tiên để đổi lấy sự an toàn cho 9 công dân Malaysia bị mắc kẹt ở Bình Nhưỡng.

Các nguồn tin cho hay 9 người này có thể đã bay từ Bình Nhưỡng về Bắc Kinh hôm qua trước khi trở về Malaysia.

Hôm qua, sau khi có tin thi thể ông Kim được đưa khỏi bệnh viện Kuala Lumpur, cánh phóng viên đã tập trung tại nhà tang lễ ở ngoại ô thành phố nhưng không có tin tức gì mới. Trong khi đó tờ The Sun của Malaysia đưa tin thi thể ông Kim sẽ được đưa về Macau cho gia đình ông.

Theo báo Straits Times, sự đồn đoán của truyền thông cộng với việc chính quyền Malaysia không đưa ra thông tin chính thức như đã hứa tối hôm qua cho thấy có thể nỗ lực giải quyết căng thẳng giữa hai nước đã gặp trục trặc.

Kuala Lumpur và Bình Nhưỡng đã trục xuất đại sứ và cấm xuất cảnh đối với công dân của nhau do căng thẳng liên quan đến vụ điều tra cái chết của ông Kim.

Trung Quốc được cho là đã đứng ra sắp xếp các cuộc thương lượng giữa đại diện Malaysia và Bình Nhưỡng ở Bắc Kinh.

Theo TTO

Các tin cũ hơn