Rao bán xe biển xanh bên đường: Chủ gara ôtô nói gì?

Thứ bảy, 15/04/2017, 11:13
Ngày 14/4, xe biển xanh còn hạn đăng kiểm được rao bán tại gara ôtô Phương Hà (phường Bãi Cháy, tỉnh Quảng Ninh) ngay bên quốc lộ 18A.

Anh Nguyễn Tiên, chủ gara ôtô Phương Hà cho biết: Chiếc xe này đã rao bán ở gara nhiều ngày qua, được đăng ký từ năm 2004, hiện đang gắn “biển xanh” thuộc sở hữu của Bưu điện tỉnh Quảng Ninh. Hạn đăng kiểm của chiếc xe này vẫn còn đến ngày 22/7/2017. Hiện, chiếc xe được rao bán với giá 130 triệu đồng.

Anh Nguyễn Tiên khẳng định: Việc đang rao bán chiếc xe này là đúng luật và anh đang bán hộ một người bạn chứ không phải là chủ sở hữu của chiếc xe.

Về việc này, Giám đốc Bưu điện Quảng Ninh Hồ Hoàng Hải cho biết, xe này đã xuống cấp và phía bưu điện đã nhờ một công ty trung gian thanh lý theo đúng pháp luật.

Chiếc xe biển xanh vẫn còn đăng kiểm được rao bán.

"Trong hợp đồng chúng tôi ghi rõ, sau khi thanh lý 3 ngày, bên mua phải tiến hành đổi biển, mọi hỏng hóc, chúng tôi không chịu trách nhiệm. Nếu bên mua không đổi biển mà đã đem bán là sai pháp luật" - ông Hải nói.

Ông Hải khẳng định, bên mua sai pháp luật khi chưa đổi biển đã đem xe đi bán, việc này làm ảnh hưởng tới uy tín của Bưu điện Quảng Ninh.

Chiều ngày 14/4, Đại tá Phạm Hồng Sơn - Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, thực tế việc rao bán xe biển xanh kiểu như trên không phạm luật, nhất là xe mang biển xanh thuộc doanh nghiệp. Do đó chỉ có thể vận động người có xe, người rao bán tháo biển xanh trong khi chờ làm thủ tục sang tên.

Giấy tờ xe mang tên Bưu điện tỉnh Quảng Ninh.

Liên quan đến thực trạng này, mới đây, theo danh sách công bố của UBND tỉnh Quảng Ninh, hiện có 46 xe biển xanh của cơ quan nhà nước trên địa bàn Quảng Ninh đã thanh lý nhưng chưa thực hiện việc sang tên đổi chủ và 35 xe chưa thực hiện đổi biển. UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Cơ quan đăng kiểm không được đăng kiểm cho những xe này.

Theo Thiếu tá Nhâm Ngọc Hùng, Phó đội trưởng Đội CSGT Trung tâm và dẫn đoàn, Công an tỉnh Quảng Ninh, khi phát hiện những xe có biển số như trong danh sách được công bố sẽ bị giữ biển số và yêu cầu thực hiện việc sang tên đổi chủ, đổi biển theo quy định.

“Trường hợp mua bán xe đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh lý chúng tôi yêu cầu chủ xe đến cơ quan thuế để làm thủ tục thuế chuyển quyền sử dụng và đến Đội đăng ký xe làm thủ tục sang tên đổi chủ theo quy định của nhà nước.

Trong trường hợp mua bán xe thanh lý trong thời gian đã lâu mà chây ì không làm thủ tục sang tên đổi chủ thì chúng tôi yêu cầu chủ phương tiện nộp biển số và làm thủ tục sang tên đổi chủ theo quy định của nhà nước”, ông Hùng nói.

Việc lưu hành các xe biển xanh đã thanh lý nhưng không sang tên đổi chủ, đổi biển gây rất nhiều khó khăn trong công tác quản lý của các cơ quan chức năng.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích