Tập đoàn Tuần Châu muốn tham gia xóa chợ Kim Biên

Thứ tư, 07/06/2017, 09:44
Tập đoàn Tuần Châu  đề xuất địa điểm xây dựng trung tâm kinh doanh hóa chất tại khu đất 11,2ha.

Ngày 6/6, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM Nguyễn Ngọc Hoà cho biết Tập đoàn Tuần Châu đã có công văn đề nghị tham gia đầu tư xây dựng trung tâm kinh doanh hương liệu hoá chất thay thế chợ Kim Biên.

Chợ hóa chất Kim Biên. Ảnh minh họa

Cũng theo đề nghị của tập đoàn này, sẽ chuyển vị trí thực hiện dự án sang khu đất 11,2ha thuộc phường 7, quận 8 thay vì chọn khu đất 19,8ha thuộc phường 16, quận 8 và xã Tân Kiên (huyện Bình Chánh) theo dự kiến của UBND thành phố đã chọn trước đó.

Trước đề xuất của Tập đoàn Tuần Châu, ông Hòa cho biết đã đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư có ý kiến về việc áp dụng hình thức chỉ định thầu, lựa chọn nhà đầu tư đối với dự án này.

Khu đất này đã được trung tâm phát triển quỹ đất TP.HCM xây dựng kế hoạch triển khai công tác bồi thường giải toả và đề xuất tạm ứng kinh phí để thực hiện.

Liên quan tới dự án trên, UBND TP.HCM trước đó có chỉ đạo chấm dứt ngay việc kinh doanh hoá chất tại chợ Kim Biên vì lý do phòng chống cháy nổ và sức khỏe người dân.

Để thực hiện chủ trương trên, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết, thành phố đang tiến hành thành lập trung tâm kinh doanh hương liệu hoá chất TP.HCM.

Ông Tuyến cũng kỳ vọng, đây có thể sẽ trở thành trung tâm kinh doanh đa năng, vừa là cơ sở kinh doanh của các thương hiệu hoá chất trong và ngoài nước.

Ngoài ra, đây còn là một trung tâm triển lãm của hóa chất nhằm giới thiệu, tư vấn những sản phẩm hóa chất cho các doanh nghiệp.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích