Chủ tịch tỉnh lộ tên người tố cáo: 'Thấy nhẹ lòng hơn'

Thứ bảy, 10/06/2017, 19:28
Theo ông Điệp, hiện tại ông chỉ mong phía tỉnh giải quyết sớm đơn tố cáo lãnh đạo thành phố Cao Lãnh khuất tất trong dự án nâng cấp đô thị.

Theo thông tin mới nhất liên quan đến vụ Chủ tịch tỉnh lộ tên người tố cáo, ngày 9/6, UBND tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức xin lỗi ông Võ Văn Điệp (59 tuổi, ngụ ấp Hòa Long, xã Hòa An, thành phố Cao Lãnh) người bị lộ tên trong quyết định thụ lý giải quyết vụ việc.

Về việc này, tối cùng ngày, trao đổi với PV, ông Điệp xác nhận thông tin và cho rằng, phía tỉnh đã xin lỗi rồi thì ông sẽ bỏ qua.

"Trong việc này tôi chỉ bức xúc về việc tỉnh chưa giải quyết nội dung tôi tố cáo. Còn chuyện bị nêu tên, giờ UBND tỉnh đã xin lỗi rồi thì thôi, tôi cũng thấy nhẹ lòng hơn. Tuy nhiên, giờ chủ yếu giải quyết việc tố cáo kia thế nào thôi. Làm sao để dư luận hiểu và không bàn tán nữa. Những việc đó đã rõ rồi, có gì đâu mà phải kéo dài", ông Điệp nói.

Cũng theo ông Điệp, ông đã nói hết những bức xúc của mình và đoàn thanh tra đã hứa sẽ xử lý sớm. Đây là việc chung nên không chỉ ông mà nhiều người dân trên địa bàn cũng bức xúc về cách làm việc của lãnh đạo thành phố Cao Lãnh.

Ông Nguyễn Văn Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp

Về việc này, được biết tại buổi tiếp xúc với ông Điệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Thanh Hùng đã thừa nhận sơ suất khi làm lộ danh tính người tố cáo. Ngoài xin lỗi, ông Hùng cho biết UBND tỉnh sẽ yêu cầu công an bảo vệ ông Điệp cùng gia đình.

Trong ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đang công tác ở nước ngoài cũng gọi điện về xin lỗi người bị lộ tên.

Như PV đã đưa tin, trước đó, ông Nguyễn Văn Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành quyết định thụ lý giải quyết và giao nhiệm vụ xác minh nội dung tố cáo của ông Điệp tố ông Phan Văn Thương (Chủ tịch UBND TP. Cao Lãnh) và ông Đặng Văn Nang (Phó Chủ tịch) có tiêu cực liên quan đến dự án nâng cấp đô thị trên địa bàn.

Tuy nhiên, quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp lại nêu rõ tên và địa chỉ của người tố cáo. Ngay khi tiếp nhận thông tin này, UBND tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo kiểm tra và khẩn trương thu hồi quyết định trái luật.

Bức xúc danh tính của mình bị công khai, ông Điệp đã gửi đơn đến các cơ quan Trung ương khiếu nại.

"Tôi lo ngại cuộc sống của mình cùng gia đình bị đe doạ khi thông tin bản thân tố cáo cán bộ bị công khai", ông Điệp nói.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn