Cháy nhà 4 tầng ở phố Vọng, 2 mẹ con tử vong

Thứ tư, 19/07/2017, 08:36
Ngọn lửa bùng phát vào khoảng 2h sáng ngày 19/7 tại một căn nhà 4 tầng trên phố Vọng (Hà Nội) đã khiến 2 người thiệt mạng.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 2h sáng ngày 19/7 tại căn nhà 4 tầng trong ngõ 41, phố Vọng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Theo thông tin ban đầu từ người dân, thời điểm trên, nhiều người thấy khói đen và lửa bốc lên nghi ngút từ tầng 1 căn nhà kèm theo đó là nhiều tiếng nổ lớn vọng ra.

            Sau đó người dân đã hô hoán báo tới chủ nhà và tìm cách dập lửa nhưng không thành.

Thời điểm xảy ra vụ cháy trong nhà có 3 người, cả 3 đều bị mắc kẹt lại ở các tầng trên của ngôi nhà.

Trong đó có một bé gái đang học cấp 3, một người phụ nữ trung niên và một cụ bà khoảng 80 tuổi.

Nhận tin báo, lực lượng PCCC đã điều 5 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ đến hiện trường triển khai phương án dập lửa.

Do hiện trường vụ cháy nằm ở trong ngõ nhỏ, cách xa mặt đường nên việc dập lửa vô cùng khó khăn. Khoảng 2h30 sáng, đám cháy vẫn dữ dội.

Các chiến sĩ dùng xe thang tiếp cận hiện trường liên tục phun nước vào đám cháy. Ngoài ra một tổ cảnh sát sử dụng đồ bảo hộ tiếp cận bên trong ngôi nhà để giải cứu người bị mắc kẹt.

Tại đây, các chiến sĩ PCCC phải sử dụng máy cưa chuyên dụng để cưa bỏ hàng rào chắn trên tầng 3 ngôi nhà để giải cứu người bị mắc kẹt.

Đến 2h50' cùng ngày, sau nhiều nỗ lực của các chiến sĩ PCCC, nạn nhân đầu tiên được đưa ra khỏi căn nhà trong trạng thái thiếu tỉnh táo và hoảng loạn, liên tục la hét.

Tuy nhiên,  2 người còn lại trong ngôi nhà đã không thể qua khỏi. Trao đổi với Zing.vn,  lực lượng chức năng cho biết người được cứu ra là cháu Nguyễn Thanh Ngân (học sinh lớp 11), 2 người bị tử vong là bà Bùi Thị Thanh Thủy (50 tuổi) chủ nhân ngôi nhà và cụ Nguyễn Thị Ngọc (80 tuổi) mẹ của bà Thủy.

Theo ghi nhận phóng viên tại hiện trường, toàn bộ đồ đạc tại tầng 1 của ngôi nhà bị lửa thiêu rụi hoàn toàn. Đến 3h sáng cùng ngày đám cháy vẫn tiếp tục lan rộng, ngọn lửa phát ra từ tầng 2 và 4 của ngôi nhà ngày càng lớn.
Ngôi nhà vốn là một cửa hàng tạp hóa nên các vật dụng trong nhà có nhiều đồ đạc buôn bán dễ cháy.
Một cán bộ PCCC tên Thành bị thương sau nhiều nỗ lực tiếp cận đám cháy.

Khoảng 3h30 phút, đám cháy cơ bản được khống chế. Vụ hỏa hoạn khiến cho kết cấu bên trong tầng 1 ngôi nhà biến dạng.

Tuy vụ cháy xảy ra vào lúc nửa đêm, rất đông người dân vẫn tụ tập để theo dõi vụ cháy. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, làm rõ.

Vụ cháy xảy ra tại ngõ 41, phố Vọng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội (Chấm đỏ). Ảnh: Google Maps.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích