Phó Bí thư Đồng Nai sai phạm: Tỉnh chưa ý kiến

Thứ năm, 10/08/2017, 10:37
Theo Phó Chủ tịch Đồng Nai, bà Thanh vừa phó Bí thư tỉnh vừa là Trưởng đoàn ĐBQH, là người của Ban Bí thư quản lý nên tỉnh chưa có ý kiến.

Chiều 9/8, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm 2017 được UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức, vấn đề kiểm tra, xử lý đối với các tập thể, cá nhân có liên quan đến sai phạm của bà Phan Thị Mỹ Thanh khi còn là phó Chủ tịch UBND tỉnh (nay là phó bí thư tỉnh ủy Đồng Nai) nhận được sự quan tâm đặc biệt của báo chí.

Trả lời về vấn đề này, bà Nguyễn Hòa Hiệp, phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, do bà Thanh thuộc diện Ban Bí thư quản lý nên tạm thời địa phương này chưa có ý kiến.

Bà Phạm Thị Mỹ Thanh vừa phó Bí thư tỉnh vừa là Trưởng đoàn ĐBQH, là người của Ban Bí thư quản lý nên tỉnh chưa có ý kiến.

“Đồng chí Thanh vừa là phó Bí thư tỉnh vừa là Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội, là người của Ban Bí thư quản lý nên tỉnh chưa có ý kiến”, tờ Tuổi trẻ dẫn lời bà Hiệp khẳng định.

Đối với dấu hiệu sai phạm của Công ty TNHH Cường Hưng (Công ty của chồng bà Thanh - PV), bà Hiệp cho biết hiện nay Thanh tra Chính phủ đang làm và tỉnh vẫn chờ ý kiến chỉ đạo xử lý khi có kết luận chính thức.

Phó Chủ tich UBND tỉnh Đồng Nai chia sẻ, sau khi Ủy ban Kiểm tra trung ương (UBKT TW) kết luận về các sai phạm của bà Thanh, địa phương này đã đánh giá lại công tác thanh tra, kiểm tra. Trong thời gian sắp tới, tỉnh sẽ tăng cường thanh tra đột xuất và giám sát chặt chẽ hơn.

Trước đó, hôm 4/7, trong phần công bố kết quả kỳ họp thứ 15, UBKT TW nhận định những vi phạm của bà Phan Thị Mỹ Thanh là nghiêm trọng đồng thời quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Cụ thể, theo UBKT TW, trong thời gian giữ các cương vị tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Công Thương, Bí thư huyện Nhơn Trạch, bà Phan Thị Mỹ Thanh tham gia điều hành Công ty TNHH Cường Hưng do chồng mình là cổ đông sáng lập, Chủ tịch HĐTV là vi phạm Luật phòng chống tham nhũng.

Trong thời gian giữ cương vị Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, phó Chủ tịch UBND tỉnh, bà Thanh đã có các vi phạm, khuyết điểm như: ký các văn bản của UBND tỉnh chấp thuận cho Công ty Cường Hưng đầu tư dự án Khu dân cư thương mại xã Phước Tân, vi phạm Luật Phòng chống tham nhũng và quy định về những điều đảng viên không được làm.

Bà Phan Thị Mỹ Thanh cũng ký các văn bản của UBND tỉnh không thuộc lĩnh vực đồng chí phụ trách để cấp phép và gia hạn cho Công ty Cường Hưng kinh doanh bến thủy, mặt bằng, vật liệu xây dựng, vi phạm quy chế làm việc của UBND tỉnh.

Ngoài ra, theo UBKT TW bà Thanh đã ký văn bản chấp thuận hỗ trợ kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng dự án BOT đường chuyên dùng cho Hợp tác xã An Phát, nhưng không thông qua tập thể UBND tỉnh, chưa báo cáo Thường trực HĐND tỉnh, vi phạm các quy định của pháp luật về đầu tư.

Đặc biệt, bà Thanh được xác định kê khai tài sản, thu nhập không đầy đủ, không đúng quy định của Đảng và Nhà nước là vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn