Kế hoạch tấn công Mỹ được Triều Tiên sắp sẵn?

Thứ năm, 10/08/2017, 13:26
Các bức ảnh mới được tiết lộ cho thấy Triều Tiên dường như đã lên sẵn kế hoạch tấn công vào Mỹ cách đây ít nhất 4 năm, báo Express của Anh cho biết.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un họp với các cố vấn quân sự cấp cao bên cạnh tấm bản đồ được cho là kế hoạch tấn công lục địa Mỹ. (Ảnh: EPA)

Theo Express, bức ảnh được chụp năm 2013 khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un họp với các quan chức quân đội cấp cao.

Trong ảnh, ông Kim Jong-un được nhìn thấy đang chăm chú xem các tấm bản đồ và ghi chép. Phía sau họ là một tấm bản đồ lớn với nhiều mũi tên chỉ các hướng kích hoạt tên lửa khác nhau. Tấm bản đồ có tiêu đề lớn bằng tiếng Triều Tiên với nội dung: “Kế hoạch tấn công lục địa Mỹ của Lực lượng chiến lược”.

Các bức ảnh khác chụp cùng thời gian này cho thấy binh sĩ Triều Tiên tham gia vào một cuộc diễn tập tấn công giả định Mỹ.

Những bức ảnh này xuất hiện trong bối cảnh thế giới lo ngại một cuộc xung đột sắp xảy ra giữa Mỹ và Triều Tiên. Quân đội Triều Tiên hôm qua và hôm nay tuyên bố đang cân nhắc và sẽ hoàn tất kế hoạch tấn công tên lửa vào đảo Guam của Mỹ vào giữa tháng 8 này để trình nhà lãnh đạo Kim Jong-un phê duyệt.

Theo kế hoạch, Triều Tiên tính bắn 4 tên lửa Hwasong-12 bay qua bầu trời Shimane, Hiroshima và Koichi của Nhật Bản, chúng sẽ bay xa 3.356,7km trong vòng 1.065 giây trước khi rơi xuống vùng biển cách đảo Guam chỉ khoảng 30-40km.

Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng khó xảy ra kịch bản Triều Tiên tấn công Mỹ hay ngược lại.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn