Lời khai bất ngờ của nghi phạm vụ lao xe ở Barcelona

Thứ sáu, 18/08/2017, 14:21
Driss Oukabir (28 tuổi) – một trong những nghi phạm bị bắt vì có liên quan đến vụ tấn công ở Barcelona đã tự đến đồn cảnh sát khai báo sau khi nhìn thấy ảnh của mình xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.

Driss Oukabir – một người đàn ông 28 tuổi sinh ra tại Morocco đã bị cảnh sát Tây Ban Nha bắt giữ tối qua, 17/8 vì được cho là có liên quan đến vụ tấn công bằng xe ở Barcelona xảy ra ngay trước đó khiến 13 người thiệt mạng và 100 người khác bị thương.

Thông tin ban đầu cho thấy Oukabir đã thuê chiếc Fiat trắng (phương tiện được nhóm nghi phạm sử dụng để tấn công người đi bộ) từ một công ty nằm cách trung tâm Barcelona khoảng 25km.

Chiếc xe Fiat trắng được cho là phương tiện gây án. Ảnh: Daily Mail

Tối 17/8, sau khi vụ tấn công xảy ra, Oukabir tự đến đồn cảnh sát khai báo vì thấy ảnh của mình xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.

Oukabir khẳng định không tham gia vào vụ tấn công ở Barcelona và tiết lộ rằng các giấy tờ tùy thân của mình đã bị đánh cắp trước đó.

Oukabir bị bắt tạm giam bởi cảnh sát vùng Ripoll, cách Barcelona khoảng 100km.

Nghi phạm Driss Oukabir. Ảnh: Facebook

Josep Lluís Trapero, một cảnh sát ở vùng Catalonia cho biết Oukabir không phải là tài xế lái chiếc Fiat trắng. Tài xế thực sự hiện vẫn đang lẩn trốn, theo The Guardian.

Theo thông tin từ trang Facebook cá nhân, Oukabir từng sống ở thành phố Marseilles (Pháp). Cảnh sát cho biết Oukabir sở hữu NIE - tấm thẻ được cấp cho người nước ngoài sống tại Tây Ban Nha.

Ngoài Oukabir, một nghi phạm nam khác mang quốc tịch Tây Ban Nha cũng bị bắt vào tối 17/8 vì được cho là có liên quan đến vụ tấn công ở Barcelona.

Người này bị giam giữ tại thị trấn Alcanar – nơi xảy ra một vụ nổ tại một căn hộ riêng, được cho là nơi các nghi phạm tập trung để lắp đặt bom.

Hiện trường vụ nổ ở thị trấn Alcanar. Ảnh: EPA

Vụ nổ xảy ra trước vụ tấn công ở Barcelona, khiến một người thiệt mạng và một người khác bị thương.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn