Nga tăng quân ở biên giới với Triều Tiên sau cảnh báo của Tổng thống Putin

Thứ sáu, 29/09/2017, 08:52
Quân đội Nga đã điều binh sĩ đến khu vực biên giới chính với Triều Tiên và Trung Quốc trong bối cảnh nguy cơ xung đột ở bán đảo Triều Tiên ngày càng hiện hữu, Dailymail cho biết.

Binh sĩ Nga tại khu vực biên giới với Triều Tiên và Trung Quốc (Ảnh: TASS)

Dailymail đưa tin ngày 28/9, một số lượng lớn binh sĩ Nga được trang bị súng trường, chó nghiệp vụ đã được điều đến khu vực biên giới Đông Nam nước này, giáp với Triều Tiên và Trung Quốc. Tuy nhiên hiện tại chưa rõ quân số binh sĩ mà Nga điều động tới đây.

Các bức ảnh chụp được cho thấy binh sĩ Nga tăng cường tuần tra ở khu vực đồi Zaozyonara, điểm giao giữa Nga-Triều Tiên-Trung Quốc.

Giới chức Nga hiện chưa bình luận về thông tin này.

Động thái tăng cường lực lượng ở biên giới với Trung Quốc và Triều Tiên diễn ra chỉ một ngày sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo một cuộc xung đột trên bán đảo Triều Tiên sẽ kéo theo kết cục “thảm họa”.

Trong một diễn biến liên quan khác, quân đội Nga cũng triển khai một cuộc tập trận quy mô lớn ở vùng Siberia với sự tham gia của hệ thống tên lửa Yars. Ước tính có khoảng 4.000 binh sĩ tham gia cuộc tập trận này. Yars là hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa có khả năng gắn đầu đạn hạt nhân. Hệ thống này rất khó bị đối phương phát hiện và phá hủy.

Trước đó, một số trang tin tức của Nga cho biết, Nga đang theo dõi chặt chẽ những diễn biến của tình hình Triều Tiên bởi tin rằng lãnh thổ của Nga chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng bởi những đợt phóng tên lửa từ Bình Nhưỡng. Vì vậy, Nga đã tổ chức những đợt tập trận quân sự tăng cường tại khu vực Viễn Đông và huy động nhân sự sẵn sàng một cuộc chiến có thể xảy ra ở khu vực biên giới với Triều Tiên.

Trong bối cảnh bán đảo Triều Tiên leo thang căng thẳng cùng với cuộc khẩu chiến giữa Mỹ và Triều Tiên, quan chức cấp cao của Nga đầu tuần này cho biết, Bộ Ngoại giao Nga đang âm thầm tìm kiếm một giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng Triều Tiên.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn