Trưởng ban tuyên giáo huyện uỷ bị đề nghị cách chức vì phá rừng

Thứ sáu, 29/09/2017, 09:20
10 cán bộ ở Nghệ An bao gồm trưởng ban tuyên giáo huyện, bí thư xã và trưởng công an bị kỷ luật do liên quan phá rừng. 

Ngày 28/9, ông Hồ Lê Ngọc, Bí thư Huyện uỷ Quỳ Hợp (Nghệ An) cho hay, liên quan việc chuyển đổi đất rừng sai mục đích, Ban thường vụ Huyện uỷ đã họp để bỏ phiếu xử lý kỷ luật với 10 người có liên quan.

Theo đó, ông Nguyễn Tiến Cảnh, uỷ viên Ban thường vụ, Trưởng ban tuyên giáo huyện Quỳ Hợp bị đề nghị cách hết chức vụ trong Đảng. Ban thường vụ Tỉnh uỷ sẽ ra quyết định cuối cùng về việc này.

Trong những người bị xử lý kỷ luật còn lại, Ban thường vụ Huyện uỷ cắt hết chức vụ trong Đảng với Bí thư đảng uỷ xã Nam Sơn, Chủ tịch mặt trận; Trưởng công an; Bí thư xã Bắc Sơn. Hai cán bộ ban quản lý rừng phòng hộ của huyện bị cách chức...

Những cây gỗ tại xã Nam Sơn (huyện Quỳ Hợp) bị chặt phá.

Theo hồ sơ, từ năm 1999 tại xã Nam Sơn và Bắc Sơn nhiều hộ dân được giao quản lý bảo vệ rừng theo Nghị định 163. Rừng được giao ở đây là rừng khoanh nuôi tái sinh, trong đó có một số diện tích thuộc nhóm 2B, nghĩa là đã có trữ lượng gỗ nên giao cho dân là để quản lý, không được khai thác...

Trong số những người nhận quản lý rừng có ông Cảnh và nhiều cán bộ lãnh đạo xã. Họ bị cáo buộc đã tự ý chặt hạ nhiều diện tích rừng được giao để trồng cây keo.

Tới tháng 3/2017 vụ việc bị phanh phui. Nhà chức trách xác định 63ha rừng đã bị chặt phá.

Tháng 8 vừa qua, Công an huyện Quỳ Hợp khởi tố vụ án về hành vi hủy hoại rừng, song thời điểm hiện tại chưa có ai bị xử lý hình sự.

Theo VNE

Các tin cũ hơn