Hé lộ động cơ của kẻ xả súng giết 59 người ở Las Vegas

Thứ tư, 04/10/2017, 13:08
Hàng trăm nhà điều tra do FBI dẫn đầu đã nỗ lực để tìm ra điều gì thúc đẩy Stephen Paddock, một triệu phú 64 tuổi xả mưa đạn giết ít nhất 59 người và làm bị thương hơn 500 người khác đêm 1.10.


Việc hung thủ Stephen Paddock bất ngờ xả mưa đạn xuống đám đông đang xem đại nhạc hội từ phòng khách sạn Mandalay Bay, tầng 32 khiến gia đình, bạn bè và nhiều người quen biết y bất ngờ. Bởi lâu nay, Paddock được biết đến là một người hoàn toàn bình thường như bao người, một kế toán nghỉ hưu thích đánh bạc và trở nên giàu có nhờ những cuộc đỏ đen. Lý lịch của Paddock trước đó hoàn toàn sạch, cảnh sát không tìm thấy bất cứ vết nhơ nào trong hồ sơ của y. Không có mối liên hệ khủng bố, cực đoan hay tiền sử bệnh tâm thần nào được tìm thấy.

Hàng trăm nhà điều tra do FBI dẫn đầu đang nỗ lực để tìm ra điều gì thúc đẩy Paddock ra tay sát hại hàng chục người vô tội như vậy. Một số giả thiết đã được đưa ra nhưng các nhà chức trách vẫn chưa xác nhận.

Chân dung Stephen Paddock

Theo Daily Star, các giả thiết nổi lên cho rằng Paddock xả súng vì lâm vào nợ nần chồng chất, tan vỡ tình cảm hoặc lịch sử gia đình cũng có thể thúc đẩy y sa vào tội ác. Cha của Paddock là Benjamin Hoskins Paddock, vốn là một tay cướp ngân hàng chuyên nghiệp, đã nằm trong danh sách 10 kẻ FBI muốn bắt giữ nhất từ năm 1969 đến năm 1977.

Giả thiết được nhiều người tin nhất là Paddock đã mắc món nợ cờ bạc khổng lồ, không có khả năng chi trả khiến y tuyệt vọng đến mức ra tay tàn ác cướp đi tính mạng nhiều người.

Giáo sư Craig Jackson - người nghiên cứu các vụ giết người trong 10 năm - nói với tờ Daily Star Online rằng Paddock có thể xem những gì hắn làm là một câu chuyện chấn động cuối cùng. Theo ông Jackson, tay súng thảm sát ở Las Vegas muốn tạo ra một vụ giết người chấn động cuối cùng.

"Hắn có thể đã tượng tượng và suy nghĩ về việc này một thời gian. Thậm chí hắn có thể vạch ra một kế hoạch. Tôi không chắc Paddock có sử dụng chất kích thích nào để tăng hưng phấn hay không nhưng rất có thể, đối với hắn, đây là vụ giết người chấn động cuối cùng", ông Jackson nhấn mạnh.

Vụ thảm sát Las Vegas được cho là giống vụ xả súng ở Đại học Texas năm 1967 do Charles Witman gây ra. Witman cũng xả súng xuống đám đông hàng giờ từ một tháp đồng hồ ở trong trường đại học.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích