Sự thật 2 lính Nga vừa bị IS bắt tại Syria

Thứ tư, 04/10/2017, 12:47
Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng vừa tung đoạn video, trong đó có 2 người đàn ông bị coi là lính Nga mà chúng đã bắt được.

Theo hãng tin Southfront, bộ phận tuyên truyền của Nhà nước Hồi giáo - IS tự xưng đã phát hành đoạn video ngắn, trong đó có hình ảnh 2 người đàn ông bị chúng bắt giữ tại vị trí gần ngôi làng al-Shulah nằm trên đường cao tốc nối Palmyra với Deir Ezzor ở miền Trung Syria.

Vào những ngày cuối tháng 9, IS đã tuyên bố bắt được 2 "lính Nga" tại khu vực trên, tuy nhiên ngay lập tức Bộ Quốc phòng Nga đã phủ nhận thông tin này.

Hình ảnh hai người "lính Nga" bị tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo giam giữ

Những người tù binh trên đang nằm trong tay của IS có bề ngoài không giống như quân nhân đang phục vụ tại ngũ trong lực lượng vũ trang Nga, đặc điểm dễ nhận thấy nhất đó là binh sĩ Nga không được phép để râu, trong khi người đàn ông phía phải lại có bộ râu rất rậm.

IS cung cấp thêm danh tính của hai người bị bắt là Roman Zabolotniy sinh năm 1979, cùng với Grigory Surkanov sinh năm 1978.

Như vậy độ tuổi của hai người này cũng không tương xứng với tuổi bình quân của những quân nhân Nga đang có mặt và làm nhiệm vụ tại chiến trường Syria.

IS dọa sẽ sớm sát hại 2 người Nga này (hôm 1/10), chúng chưa đưa ra đòi hỏi trao đổi tù binh hay bất cứ một điều kiện gì khác.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn